Đà Nẵng chưa có nhà ga riêng dành cho tàu biển du lịch

16/11/2018 03:57

(QNO) - Chiều 15.11, tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội nghị quốc tế về phát triển du lịch tàu biển Đà Nẵng 2018 do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức. Tham dự hội nghị có đại diện các hãng tàu, công ty chuyên khai thác du lịch tàu biển, các hãng tàu du lịch nước ngoài, cảng Đà Nẵng.

Tại hội nghị, Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) thông tin, hiện nay ngoại trừ vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), cả nước chưa có cảng nào có nhà ga dành riêng cho tàu du lịch dù nhiều cảng đã có được quy hoạch làm du lịch tàu biển.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện nay tàu du lịch phải cập cảng và neo đậu chung với tàu hàng hóa nên gây ra sự bất tiện cho du khách. Còn theo lãnh đạo cảng Đà Nẵng, phải đến năm 2025 khi đã hình thành cảng Liên Chiểu thì mới có thể làm 2 nhà ga riêng biệt.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đón gần 86 nghìn lượt khách tàu biển (tăng 64% so với cùng kỳ 2017). Dự kiến trong năm 2019, Đà Nẵng sẽ đón 120 chuyến tàu biển với hơn 165 nghìn khách.

Dịp này, bà Hà Bích Liên - cố vấn tàu biển quốc tế Royal Caribean Cruise Line thông tin, hiện nay các tàu biển của hãng này chọn cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế) để cập cảng, nhưng sau đó khoảng 90% lượng khách của hãng lại lựa chọn Đà Nẵng và Hội An để vui chơi, giải trí.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng chưa có nhà ga riêng dành cho tàu biển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO