(QNO) - Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng vừa phối hợp Công ty TNHH TikTok Việt Nam chào đón gần 100 nhà sáng tạo nội dung đầu tiên và bán hàng qua livestream tại chương trình TikTok Shop Creator Retreat.
Đây là hoạt động trải nghiệm dành cho các nhà sáng tạo nội dung học hỏi, giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời nâng cao các kỹ năng phục vụ cho công việc livestream như xây dựng nội dung, rèn luyện giọng nói và tương tác với công chúng.
Chuỗi hoạt động không chỉ giúp các nhà sáng tạo nội dung hiểu rõ giá trị nghề nghiệp mình lựa chọn, mà còn củng cố vai trò trong việc quảng bá giá trị văn hóa – du lịch địa phương. Đây cũng là dịp để lan tỏa hình ảnh và văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng đến với hàng triệu người theo dõi.
Tham gia sự kiện có sự góp mặt của các nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng trên nền tảng TikTok như: Viên Vibi với 10.2M follower, Quyền Leo Daily với 4.4M follower, Ngọc Kem với 2.9M follower, Hana Ban Mê với 1.2M follower, ViruSs với 1.9M follower, Lê Anh Nuôi với 1.3M follower…
“TikTok Shop Creator Retreat” là hoạt động mở màn trong dự án chương trình thực tế "Nghề chủ chốt" nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream.
Xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết càng được khẳng định rõ nét.
Chương trình “Nghề chủ chốt” phát sóng vào lúc 20 giờ thứ Bảy hàng tuần trên kênh truyền hình VTC3, đồng phát sóng lúc 21 giờ 30 thứ Bảy trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và livestream trên kênh TikTok @tiktokshoplive.vn, bắt đầu từ ngày 3/8/2024.