Đời sống

Đà Nẵng đề nghị đôn đốc các chủ hồ thủy điện ở Quảng Nam vận hành đúng quy trình liên hồ chứa

HÀ SẤU 17/04/2024 09:11

(QNO) - UBND TP.Đà Nẵng vừa có công văn đề nghị Bộ TN-MT tiếp tục quan tâm giám sát chặt chẽ, đôn đốc các chủ hồ thủy điện vận hành theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa (Quy trình 1865) trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn.

dji_0889.jpg
Hồ chứa thủy điện Sông Bung 4. Ảnh minh họa: H.S

UBND TP.Đà Nẵng cũng đề nghị cơ quan chức năng chỉ đạo các nhà máy thủy điện trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn trong trường hợp xả nước phát điện với lưu lượng ít hơn so với quy định tại Quy trình 1865 nhằm đảm bảo các yêu cầu an ninh năng lượng điện thì vẫn phải đảm bảo xả với lưu lượng đủ để duy trì mực nước tại khu vực đập dâng An Trạch không dưới 1,6m, nhằm đảm bảo cấp nước an toàn.

Theo UBND TP Đà Nẵng, độ mặn trên sông Cầu Đỏ tại vị trí cửa thu nước của nhà máy nước Cầu Đỏ trong khoảng thời gian qua thường xuyên vượt ngưỡng 1.000mg/l.

Đà Nẵng có đề nghị này nhằm bảo đảm cấp đủ nước cho sinh hoạt, du lịch, dịch vụ, sản xuất và các mục đích khác ở vùng hạ du đến cuối mùa cạn năm nay trên địa bàn thành phố.

Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có công văn đề nghị các chủ các hồ thủy điện Đắk Mi 4, A Vương, Sông Bung 4, Sông Bung 4A, Sông Bung 5, Sông Bung 6 gửi kế hoạch vận hành xả nước về hạ du trong thời gian từ ngày 29/4 đến 3/5 để phối hợp xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến cấp nước cho hạ du, bảo đảm tuyệt đối không để xảy ra thiếu nước trong đợt cao điểm du lịch 30/4 và 1/5 sắp đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng đề nghị đôn đốc các chủ hồ thủy điện ở Quảng Nam vận hành đúng quy trình liên hồ chứa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO