Đà Nẵng đề xuất lắp trạm quan trắc môi trường trên sông Vu Gia - Thu Bồn

THANH NGUYÊN 31/12/2016 14:17

(QNO) - Ngày 29.12, tại cuộc họp với UBND TP.Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu thành phố đã đề xuất UBND thành phố bố trí kinh phí 2 tỷ đồng để đầu tư 1 trạm quan trắc môi trường nước lưu vực Vu Gia - Thu Bồn trong năm 2017. Cơ quan này cũng kiến nghị đầu tư các trạm đo mực nước và đo mưa trên địa bàn thành phố để có thêm cơ sở trong quản lý đánh giá nguồn tài nguyên nước.

Sau 3 năm triển khai thực hiện, dự án Quản lý tài nguyên nước do Quỹ Rockefeller tài trợ thông qua Viện Chuyển đổi môi trường và xã hội (ISET) đã có những đánh giá sơ bộ về hiện trạng cũng như dự báo nguồn nước và nhu cầu sử dụng nước đến năm 2050. Nghiên cứu trong khuôn khổ dự án đã chỉ ra sự thiếu hụt nguồn nước qua từng giai đoạn với nhiều kịch bản khác nhau. Đây là dự án được đánh giá khá toàn diện về vấn đề tài nguyên nước ở Đà Nẵng cũng như xây dựng được bộ dữ liệu quan trọng phục vụ cho công tác quản lý nhà nước và chuyên môn về tài nguyên nước.

Trước mắt, dự án đã hỗ trợ cho Công ty Cấp nước Đà Nẵng trong việc nghiên cứu, lựa chọn điểm lấy nước trên sông Cu Đê phục vụ cho xây dựng Nhà máy nước Hòa Liên; đồng thời huy động, nêu giải pháp để Quảng Nam và Đà Nẵng phối hợp quản lý tài nguyên nước liên vùng.

THANH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng đề xuất lắp trạm quan trắc môi trường trên sông Vu Gia - Thu Bồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO