(QNO) - Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, dịp Quốc khánh 2/9 năm nay thành phố đã đón khoảng 254 nghìn lượt khách, tăng 6,3% so cùng kỳ năm 2022, tổng doanh thu ước đạt 915 tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay (từ ngày 1 - 4/9), tổng lượng khách đến tham quan, du lịch thành phố đạt khoảng 254 nghìn lượt (tăng 6,3% so cùng kỳ năm 2022). Trong đó, khách quốc tế đạt gần 78.900 lượt; khách nội địa hơn 175.100 lượt, khách đi lẻ chiếm khoảng 85%. Tổng doanh thu ước đạt 915 tỷ đồng.
Lượng khách lưu trú đạt khoảng 75.500 lượt (tăng gần 20% so cùng kỳ năm trước), trong đó khách lưu trú tập trung đông nhất vào các ngày 1/9 và 2/9, công suất phòng bình quân đạt 50 - 55%
Trong dịp này, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng là 492 chuyến, tăng 66 chuyến so cùng kỳ năm 2022; trong đó có 293 chuyến bay nội địa và 199 chuyến bay quốc tế. Đáng kể, lượng khách du lịch đường sông trong 4 ngày nghỉ lễ đạt khoảng 11.300 lượt, tăng gần 38% so cùng kỳ 2022.
Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, dịp lễ này hàng loạt hoạt động, sự kiện đặc sắc được tổ chức để phục vụ người dân và du khách. Nhiều khu điểm du lịch trên địa bàn cũng có nhiều sự kiện hấp dẫn và chương trình khuyến mãi, gia tăng trải nghiệm và giảm giá dịch vụ cho khách khi lưu trú như: Sun World Bà Nà Hills hơn 47 nghìn lượt, Công viên châu Á hơn 12 nghìn lượt, Công viên Núi Thần tài khoảng 20 nghìn lượt, Danh thắng Ngũ Hành Sơn khoảng 21 nghìn lượt...
Ngoài ra, khách du lịch trong nước và quốc tế cũng tập trung mua sắm dịch vụ ẩm thực rất đông tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ Cồn, chợ Hàn và khu vực ven biển...
Được biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, Trung tâm hỗ trợ du khách (Sở Du lịch Đà Nẵng) đã tiếp nhận và hỗ trợ hơn 1.800 lượt khách (cần tư vấn về giá vé điểm tham quan, thông tin hoạt động, hỗ trợ thất lạc hành lý, giấy tờ…) tại trụ sở trung tâm và các quầy thông tin tại sân bay.