Đà Nẵng đưa vào sử dụng thùng rác sử dụng năng lượng mặt trời

KHÁNH LINH 23/07/2017 15:45

(QNO) - Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân Việt Nam, chiều 22.7 tại TP.Đà Nẵng, Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam đã trao tặng 50 thùng rác thông minh cho UBND quận Hải Châu. Đây là hoạt động tiếp theo của Bridgestone sau khi trao các thùng rác thông minh tại TP.Hồ Chí Minh.

Những thùng rác này có thể sử dụng năng lượng mặt trời để sạc pin điện thoại
Những thùng rác này có thể sử dụng năng lượng mặt trời để sạc pin điện thoại. Ảnh: K.L

Thùng rác thông minh được thiết kế có những công dụng như phân loại rác, lọc nước trồng cây, chiếu sáng bằng decal phản quang… Đặc biệt, có thể sử dụng năng lượng mặt trời để tạo nguồn điện sạc pin điện thoại. Ngoài ra, thùng rác cũng đã được thay đổi chất liệu từ thép sơn tĩnh điện sang nhựa composite đúc khuôn để tăng sự bền bỉ và thách thức với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của miền Trung; diện tích lõi chứa bên trong cũng được thiết kế rộng hơn để chứa được khối lượng rác lớn hơn…

Với việc trao tặng những thùng rác thông minh cho quận Hải Châu, Bridgestone hướng đến mục tiêu kêu gọi nâng cao ý thức của người dân, nhất là khách du lịch để cùng chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng TP.Đà Nẵng ngày càng sạch đẹp, văn minh. Sau khi được bàn giao, những thùng rác thông minh này sẽ được trang bị trên các tuyến đường và các khu công viên công cộng của trung tâm thành phố, góp phần tăng mỹ quan của một đô thị hiện đại, hướng đến chào đón sự kiện Hội nghị cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng tháng 11.2017. 

50 thùng rác thông minh sẽ được đặt trênc ác tuyến đường và các khu công viên công cộng của trung tâm thành phố
Có 50 thùng rác thông minh sẽ được đặt trên các tuyến đường và khu công viên công cộng trung tâm TP.Đà Nẵng. Ảnh: K.L

Sau Đà Nẵng, dự kiến Bridgestone sẽ tiếp tục triển khai dự án tại một số trung tâm thành phố phía Bắc nhằm giúp cải thiện số lượng và chất lượng hệ thống thùng rác công cộng những nơi này.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng đưa vào sử dụng thùng rác sử dụng năng lượng mặt trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO