Đà Nẵng: Em bé đầu tiên được thụ tinh trong ống nghiệm chào đời khỏe mạnh

NGUYÊN KHÔI 25/12/2014 16:31

(QNO) Vào lúc 10 giờ 17 phút ngày 25.12, bé trai Thiên Phúc, con trai của vợ chồng anh H. chị T. (trú TP.Đà Nẵng) chào đời khỏe mạnh. Đây là một trong 3 em bé đầu tiên được thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng chào đời khỏe mạnh.. Để ghi nhận sự kiện này, ca sinh mổ đối với bé Thiên Phúc được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV Đà Nẵng.

TS.BS. Trần Đình Vinh, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng cho biết: Khoa Hiếm muộn của bệnh viện là trung tâm IVF (Thụ tinh trong ống nghiệp) duy nhất ở Đà Nẵng hiện nay. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành trong lính vực vô sinh, hiếm muộn, Khoa Hiếm muộn của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng luôn tiếp cận những phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân. Ba em bé đầu tiên chào đời trong ngày 25-12 và những em bé tiếp theo sẽ chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm là minh chứng cho những nỗ lực này. Điều này cũng có nghĩa là người dân Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây nguyên ngày càng có nhiều cơ hội được tiếp cận các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, không còn phải chuyển viện xa như trước đây.

GS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Sản phụ khoa, vô sinh, hiếm muộn của Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) cho biết: Từ năm 2005, Bệnh viện Từ Dũ là đơn vị hỗ trợ sâu sát cho Khoa Hiếm muộn Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng khi phối hợp thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm vệ tinh. Đến nay, Khoa Hiếm muộn Bệnh viện Phụ sản - Nhi đã có thể đứng vững, thực hiện thành công những ca thụ tinh trong ống nghiệm là tín hiệu đáng mừng, thúc đẩy sự phát triển chung của những đơn vị IVF khác trong cả nước.

Được biết, sau 10 năm chuẩn bị, đến tháng 7-2014, Khoa Hiếm muộn của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng chính thức được Bộ Y tế chính thức công nhận là đơn vị đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản khác. Kể từ khi triển khai thụ tinh trong ống nghiệm, đến tháng 11.2014, Khoa Hiếm muộn đã thực hiện được 116 chu kỳ chuyển phôi tươi và 25 chu kỳ chuyển phôi trữ lạnh với tỉ lệ thành công tương đương với các trung tâm lớn trong nước. Hiện tại, Khoa Hiếm muộn Bệnh viện Phụ sản-Nhi được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ và có thể thực hiện hầu hết các kỹ thuật quan trọng trong hỗ trợ sinh sản.

NGUYÊN KHÔI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng: Em bé đầu tiên được thụ tinh trong ống nghiệm chào đời khỏe mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO