(QNO) - Sáng 30.4 tại khách sạn Novotel (36, Bạch Đằng, Đà Nẵng) UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Logo & Slogan du lịch Đà Nẵng và ký kết hợp đồng tác quyền.
Trao giải tác giả Đoàn Hải Tú - giải nhất Cuộc thi Logo & Slogan du lịch Đà Nẵng |
Ông Nguyễn Xuân Anh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho hay, cuộc thi được tổ chức trong 9 tháng (từ 13.7.2013 -20.3.2014) đã nhận 1.004 bài dự thi của 512 tác giả đến từ 38 tỉnh thành cả nước. Trong đó, Đà Nẵng có 210 bài dự thi, TP.Hồ Chí Minh có 195 bài, Hà Nội có 134 bài còn lại là các tỉnh thành khác.
Sau buổi chấm giải ngày 24.3, Ban giám khảo gồm cả những nhà chuyên môn về mỹ thuật, thiết kế thương hiệu và du lịch uy tín trong nước đã chọn ra 20 thiết kế tốt nhất để tiếp tục xem xét trong vòng chung khảo, đồng thời trưng bày 20 thiết kế đó tại khu vực cầu chữ T (trước trụ sở HĐND thành phố) từ ngày 6.4 đến 16.4.2014 và thu được 1.159 phiếu góp ý của công chúng, để tìm ra logo xuất sắc nhất đại diện cho du lịch thành phố.
Theo ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật - nhiếp ảnh và triển lãm, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, 7 thành viên hội đồng giám khảo đều nhất trí chọn logo và slogan của Đoàn Hải Tú “DA NANG Fantasticity!”, đến từ TP.Hồ Chí Minh để trao giải nhất với trị giá 100 triệu đồng. Tác phẩm rất có tiềm năng để phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng thời gian tới.
Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng - Trần Chí Cường cho rằng, cần có những chỉnh sửa để tiếp tục hoàn thiện thiết kế logo cho phù hợp với quảng bá du lịch Đà Nẵng, đặc biệt nhắm đến thị trường quốc tế. Bên cạnh việc phối hợp với nhà thiết kế đạt giải để triển khai nhận diện thương hiệu, Sở VHTTDL - đơn vị sử dụng logo sẽ mới các công ty truyền thông để xây dựng chiến lược thương hiệu gắn với logo và slogan mới, nâng tầm du lịch Đà Nẵng vươn tầm quốc gia và khu vực.
XUÂN LAN