Đà Nẵng làm rõ vụ cất giấu gỗ tại rừng đặc dụng

KHÁNH LINH 28/10/2014 16:44

(QNO) - Chiều 27.10, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức cuộc họp với các Sở, ban ngành liên quan để chỉ đạo giải quyết, xử lý vụ việc khai thác và cất giấu gỗ trái phép tại vùng giáp ranh rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa (TP.Đà Nẵng) và rừng phòng hộ Sông Kôn tỉnh Quảng Nam.

  • Vụ phá rừng ở vùng giáp ranh: Trạm kiểm lâm bao che cho lâm tặc?
  • Vụ phá rừng ở vùng giáp ranh: Lực lượng công an vào cuộc điều tra
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở NN&PTNT TP.Đà Nẵng cho biết, ngày 6 và 7.10.2014, các ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng kiểm tra, phát hiện 66 phách gỗ xẻ hộp (thuộc nhóm 1 và 2), khối lượng 14,366m3 đang được cất giấu trái phép tại tiểu khu 37 (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa, giáp ranh với xã Tư, huyện Đông Giang. Qua kiểm tra xác định số lượng gỗ này được các đối tượng khai thác trái phép từ nơi khác vận chuyển đến địa điểm trên cất giấu. Gỗ không có búa kiểm lâm, tại khu vực cất giấu gỗ không tìm thấy các gốc chặt. Hiện tại chưa xác định được vị trí khai thác gỗ trái phép cũng như đối tượng khai thác và chủ lâm sản.

Tiếp đến, trong các ngày 11 và 12.10, trong lúc đi tuần tra, BQL rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa tiếp tục phát hiện 9 điểm cất giấu gỗ trái phép với tổng khối lượng 10m3 gỗ phách nằm ở địa phận Đà Nẵng và 9m3 gỗ phách nằm địa phận Quảng Nam. Trong đó, có hàng chục m3 gỗ được lâm tặc cất giấu tại vị trí chỉ cách Trạm quản lý bảo vệ  rừng Cà Nhông khoảng 7km thuộc Khu bản tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa.

Theo ông Phùng Tấn Viết - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đây là vụ khai thác và cất giấu gỗ trái phép lớn nhất được phát hiện ở vùng giáp ranh tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng. Các ngành chức năng TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Ngoài ra, thành phố cũng đã yêu cầu Sở NN&PTNT chỉ đạo BQL rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa, Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong vụ việc này; thực hiện điều chuyển cán bộ có liên quan và điều động cán bộ, công nhân viên chức có phẩm chất, năng lực tiếp quản việc quản lý rừng. UBND TP.Đà Nẵng cũng thống nhất chuyển địa điểm đặt Trạm quản lý bảo vệ rừng Cà Nhông từ Quảng Nam về địa bàn TP.Đà Nẵng; đầu tháng 11 tới sẽ làm việc với tỉnh Quảng Nam để thống nhất các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ rừng ở vùng giáp ranh giữa 2 địa phương.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng làm rõ vụ cất giấu gỗ tại rừng đặc dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO