Đà Nẵng: Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá

QUỐC TUẤN 27/05/2018 18:17

(QNO) - Sáng 27.5, tại Nhà hát Trưng Vương (TP.Đà Nẵng) diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2018 (25 - 31.5). Tham dự có GS-TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế; các đại sứ truyền thông: ca sĩ Đoan Trang, diễn viên Bảo Thanh, Hồng Đăng... cùng gần 1.000 sinh viên tình nguyện trên địa bàn Đà Nẵng.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Q.T
Các đại biểu và đại sứ truyền thông tham dự lễ mít tinh. Ảnh: Q.T

Tại chương trình, PGS-TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) thông tin một số kết quả đạt được trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá tại Việt Nam. Kể đến như: 20 bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội, 62/63 tỉnh, thành phố thành lập ban chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá; hơn 90% người dân và 73% lãnh đạo nhận được các thông tin về phòng chống tác hại thuốc lá trên ti vi.

Ngoài ra, có ít nhất 1.200 trường THCS, THPT trên toàn quốc thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khuôn viên trường học; 129 trường đại học, cao đẳng cấm hút thuốc lá tại khu vực trong nhà. Ngoài ra, khoảng 236 nhà hàng, 51 khách sạn ở các thành phố du lịch thực hiện môi trường không khói thuốc...

Dịp này, các đại sứ truyền thông đã chia sẻ những quan điểm, câu chuyện của mình xung quanh việc người thân hút thuốc lá, hoặc tự mình cai nghiện thuốc lá để cổ vũ mọi người hãy nói không với thuốc lá.

Các đại biểu và gần 1 nghìn sinh viên đồng diễn tuyên truyền tác hại của thuốc lá. Ảnh: Q.T
Đại biểu và gần 1.000 sinh viên đồng diễn tuyên truyền tác hại của thuốc lá. Ảnh: Q.T

Kết thúc chương trình đã diễn ra lễ phát động, buổi đồng diễn flashmob của gần 1.000 sinh viên với chủ đề phòng chống tác hại thuốc lá; diễu hành cổ động trên đường phố Đà Nẵng.

Được biết, tại hội nghị thế giới về "Thuốc lá hay sức khỏe" được tổ chức tại Nam Phi vào tháng 3.2018, Bộ Y tế Việt Nam được trao giải thưởng vì những thành tựu nổi bật trong theo dõi, giám sát sử dụng thuốc lá và các chính sách phòng chống tác hại thuốc lá.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng: Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO