Đà Nẵng: Mở cuộc thi ý tưởng sáng tạo KHCN vì môi trường

Theo ictnews.vn 12/09/2016 10:25

(QNO) - Cuộc thi Targeted Innovation Challenge (Thử thách sáng tạo có mục tiêu – TIC) lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng với mục đích thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo cho những người đam mê khoa học, công nghệ. Ban tổ chức quyết định chia sẻ ý tưởng về bảo vệ môi trường cho các đội tham dự cuộc thi để họ phát triển và cải thiện sản phẩm hơn nữa…

TIC được thiết kế trở thành một sân chơi sáng tạo, quy tụ các đội sáng chế quy mô nhỏ, không giới hạn thành phần. Các thành viên tham gia có thể là sinh viên, giảng viên, giáo sư, start-up, và các cá nhân khác đến từ khối tư nhân. Mỗi đội tham dự sẽ có một Cố vấn hỗ trợ việc hoàn thành thử thách được đưa ra.

Cuộc thi Targeted Innovation Competition do Công ty Frontier Law & Advisory và Công ty TNHH đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng (DNES) phối hợp tổ chức.

Một tuần sau khi vòng đăng ký được mở, tại sự kiện khởi động ngày 10/9, các cá nhân muốn tham gia chương trình có thể tạo lập đội thi cho riêng mình.

Luật sư Stanley Boots, CEO công ty Frontier Law & Advisory, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ ý tưởng sáng chế
Luật sư Stanley Boots, CEO công ty Frontier Law & Advisory, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ ý tưởng sáng chế

Luật sư Stanley Boots, CEO công ty Frontier Law & Advisory, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Đà Nẵng đã và đang xây dựng một môi trường khởi nghiệp phát triển với ngày càng nhiều các vườn ươm khởi nghiệp, các tổ chức tăng tốc khởi nghiệp và đang hướng đến trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo. Chúng tôi hợp tác với thành phố nhằm giải quyết vấn đề về bảo tồn và môi trường thông qua một cuộc thi và đưa ra các giải pháp mang lại giá trị thương mại. Cuộc thi TIC chào đón các đội sáng chế quy mô nhỏ tranh tài phát triển giải pháp để giải quyết vấn đề đặt ra.

Thử thách mà Ban tổ chức đưa ra là giải quyết vấn đề về bảo tồn và hạn chế nạn khai thác cá ngừ trái phép làm giảm giá trị cá ngừ, các sáng chế phải đáp ứng được yêu cầu cơ bản về cải thiện hoặc là một sự tiếp cận mới so với ý tưởng sáng chế ban đầu của Ban tổ chức; có thể được sản xuất với chi phí thấp, phải đủ bền để có thể được sử dụng hàng ngày trên biển, thu thập và truyền tải dữ liệu sử dụng các phương pháp chi phí thấp và dữ liệu cần phải được thu thập một cách thụ động cũng như giữ được tính toàn vẹn.

Các đội thi nhận thông tin về sáng chế và bản vẽ gợi ý từ Ban tổ chức
Các đội thi nhận thông tin về sáng chế và bản vẽ gợi ý từ Ban tổ chức

Sau 6 tuần sáng chế và làm việc với cố vấn, các đội thi phải nộp bài thi trên giấy bao gồm các bản vẽ (hoặc mô hình 3D), bản mô tả và giải thích, bản nguồn tài liệu nghiên cứu, danh sách công nghệ và ảnh/ video của sản phẩm chạy thử. Nếu đội thi nào có sản phẩm chạy thử hoặc đưa ra chứng minh khả dụng sẽ được điểm cộng.

Ngày chung kết (12/11/2016) các đội thi sẽ trình bày sản phẩm trước những nhà đầu tư quốc tế và giải pháp của mỗi đội thi sẽ được đánh giá bởi các bên liên quan chủ chốt trong ngành và trong lĩnh vực môi trường.

Đội đạt giải nhất sẽ nhận được 1.000 USD, giải nhì là 400 USD cùng với cơ hội thương mại hoá sản phẩm của họ. Tuy nhiên, giá trị lớn nhất của việc chiến thắng thử thách mà TIC đưa ra nằm ở chỗ các đội thi đang đóng góp vào sự đổi mới, sáng tạo của đất nước và tạo ra các giá trị thực tiễn bằng cách giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Theo ictnews.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng: Mở cuộc thi ý tưởng sáng tạo KHCN vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO