Điểm đến

Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc ‏

THANH BÌNH 10/06/2024 12:55

‏‏Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị phát triển du lịch cưới Đà Nẵng , kết nối các doanh nghiệp địa phương cùng 20 nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.

unnamed.jpg

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, thông điệp trên hàm chứa ý muốn nói đến vẻ đẹp cùng những trải nghiệm đáng nhớ đối với người dân, du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng.

Hội nghị phát triển du lịch cưới là bước đầu hiện thực hóa thông điệp, đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến mới nổi về tổ chức sự kiện cưới của thị trường châu Á - Thái Bình Dương trong tương lai không xa.

Hiện nay, thị trường du lịch cưới toàn cầu có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp gần 41% thị trường cưới toàn cầu, mức tăng trưởng đạt 16,48% mỗi năm. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ; Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực.

Chương trình thí điểm tổ chức du lịch cưới là một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách đến với TP.Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 - 2025. Sự kiện cưới tổ chức tại Đà Nẵng có quy mô tiệc và số lượng đêm phòng đáp ứng các điều kiện quy định với nhiều mức khác nhau.

Bao gồm mức 1: từ 50-100 khách/tiệc, lưu trú ít nhất: 25 đêm phòng; mức 2: từ 100 - 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất: 50 đêm phòng; mức 3: hơn 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất: 100 đêm phòng. Yêu cầu lưu trú tại một trong số các khách sạn, resort tại Đà Nẵng. Đồng ý phối hợp truyền thông trên báo chí và chia sẻ hình ảnh chọn lọc trong hoạt động chào đón của thành phố.

Trước đó, Đà Nẵng đã triển khai chương trình đầu tiên chào đón đám cưới Ấn Độ của cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav được tổ chức vào tháng 1/2023. Trong năm 2023, Đà Nẵng có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới, doanh thu đạt 200 - 300 triệu đồng/sự kiện cưới.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, tư vấn cho 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.

Đặc biệt, từ ngày 5-9/6, đã diễn ra hoạt động kết nối giữa các nhà cung ứng dịch vụ địa phương và 20 nhà tổ chức sự kiện cưới chuyên nghiệp quốc tế đến từ các thành phố lớn của Ấn Độ (gồm Mumbai, New Delhi, Kolkata, Ahmedabad) và từ Bangkok, Thái Lan đến Đà Nẵng trong Chương trình khảo sát điểm đến cưới. Mặc dù còn khiêm tốn, du lịch cưới đang từng bước có những đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch TP.Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc ‏
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO