Đà Nẵng phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

P.V 20/10/2021 08:37

(QNO) - Tối qua 19.10, TP.Đà Nẵng thông tin về việc có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và phát thông báo tìm người đến đám tang tại 259, đường Lê Duẩn (quận Thanh Khê) từ ngày 14 - 16.10 khi tại đây có ca mắc Covid-19 vừa về từ TP.HCM.

 
 Sau 18 ngày không có ca mắc ngoài cộng đồng và nỡi lỏng các biện pháp phòng chống dịch thì Đà Nẵng lại phát hiện ca mắc Covid-19.

Trường hợp thứ nhất là ông N.V.A. (48 tuổi), từ TP.HCM về Đà Nẵng lúc 16 giờ ngày 14.10 trên chuyến bay VJ632. Ông A. xin cách ly tại nhà vì có tang cha. Người thứ hai là ông N.V.H. (53 tuổi, anh trai ông A).

Tại địa chỉ này còn có vợ ông H. và con của ông A. Những người này tạm thời có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và đang được cách ly theo dõi.

TP.Đà Nẵng thông tin yêu cầu những người đến đám tang nhanh chóng đến Trạm y tế P.Tân Chính (401 Lê Duẩn) hoặc trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được tư vấn hỗ trợ phòng chống dịch. Đồng thời, thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác.

CDC Đà Nẵng đang xác định nguy cơ cao đối với số người đến dự đám tang tại đây nên yêu cầu người dân tự giác, khẩn trương khai báo để được xét nghiệm, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Trước khi xuất hiện 2 ca mắc mới này, TP.Đà Nẵng thì địa phương đã trải qua 18 ngày không có ca mắc cộng đồng và vừa nới lỏng các hoạt động trong tình trạng "bình thường mới" từ ngày 16.10.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO