Khởi nghiệp - OCOP

Đà Nẵng phát triển các CLB sinh viên khởi nghiệp tại các trường đại học

KHÁNH LINH 29/08/2024 18:32

(QNO) – Các câu lạc bộ (CLB) sinh viên khởi nghiệp sẽ đóng góp tích cực vào mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của khu vực.

ta1.jpg
Các diễn giả chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của các CLB sinh viên khởi nghiệp. Ảnh: K.L

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.Đà Nẵng - SURF 2024, chiều 29/8 Hội thảo mô hình và mạng lưới phát triển các CLB sinh viên khởi nghiệp TP.Đà Nẵng đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, chuyên gia trong và ngoài nước.

Theo lãnh đạo Sở KH&CN TP.Đà Nẵng, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Vì vậy, nhiều năm qua, thành phố đã luôn hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp và các dự án sáng tạo.

Đặc biệt, khởi nghiệp không chỉ là xu hướng mà còn là cơ hội để phát huy tiềm năng sáng tạo của sinh viên, tạo ra những giá trị mới cho xã hội. Việc xây dựng và phát triển các CLB sinh viên khởi nghiệp tại các trường đại học là yếu tố then chốt. Đây không chỉ là nơi ươm mầm ý tưởng, mà còn là môi trường để sinh viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phát triển các kỹ năng cần thiết cho con đường khởi nghiệp sau này.

Tuy nhiên, để đạt được thành công, các CLB khởi nghiệp cần phải được xây dựng dựa trên các mô hình hoạt động hiệu quả và có sự liên kết chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng từ phía các trường đại học, các cơ quan quản lý, cũng như sự hỗ trợ từ các đối tác trong và ngoài nước.

ta.jpg
Các diễn giả trao đổi với nhau về các giải pháp thúc đẩy sinh viên khởi nghiệp. Ảnh: K.L

“Chúng tôi hiểu rằng, để các CLB sinh viên khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ, cần có một môi trường thuận lợi, từ cơ sở vật chất đến nguồn tài chính, từ các chương trình đào tạo chuyên sâu đến những cơ hội giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư” – đại diện lãnh đạo Sở KH&CN TP.Đà Nẵng cho biết.

Hội thảo cũng là dịp để các doanh nghiệp, chuyên gia cùng nhau trao đổi, thảo luận về những mô hình hiệu quả và những kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển các CLB khởi nghiệp để qua hội thảo tìm ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các CLB, cũng như mở rộng mạng lưới kết nối, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên khởi nghiệp.

Tại hội thảo, các chuyên gia, doanh nghiệp cũng đã phân tích, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi mà sinh viên khởi nghiệp gặp phải, nhất là trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay. TP.Đà Nẵng đang nỗ lực trở thành một trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của khu vực, các CLB sinh viên khởi nghiệp sẽ có những đóng góp tích cực vào mục tiêu này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng phát triển các CLB sinh viên khởi nghiệp tại các trường đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO