Đà Nẵng rộn ràng đón khách du lịch

NGUYỄN THANH BÌNH 03/05/2023 16:45

(QNO) - Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho hay, dịp nghỉ lễ 30 /4 - 1/5 năm nay đã có 1.400 chuyến bay hạ/cất cánh với tổng số 176 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế (tăng 30% so cùng kỳ năm 2022).

Rộn ràng hàng không

Ông Phan Kiều Hưng - Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho rằng, việc sớm nối lại các đưởng bay quốc tế đến Đà Nẵng đã giúp du lịch thành phố "chạy đà" hồi phục mạnh mẽ ngay sau khi Chính phủ "mở cửa du lịch" (giữa tháng 3/2022).

Đến nay, Đà Nẵng đã khôi phục 33 đường bay, trong đó có 25 đường bay quốc tế (16 đường bay thường kỳ, 9 đường bay charter - có lịch khởi hành riêng) và 8 đường bay nội địa. Tổng số chuyến bay trong quý 1/2023 đạt 9.300 chuyến với hơn 1,47 triệu lượt khách, trong đó ước 5.600 chuyến bay nội địa với 900 nghìn lượt khách và 3.700 chuyến bay quốc tế với 570 nghìn lượt khách.

 
Hơn 176 nghìn lượt khách đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay. Ảnh: N.T.B

Riêng dịp nghỉ lễ 30 /4 - 1/5 năm nay đã có 1.400 chuyến bay hạ/cất cánh tại Sân bay Đà Nẵng với tổng số 176 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế; trong đó ước đạt 510 chuyến bay quốc tế với 78,5 nghìn lượt khách và 870 chuyến bay nội địa với 97,5 nghìn lượt khách, chưa đạt cao như năm 2019 nhưng là tín hiệu phục hồi mạnh mẽ.

Đặc biệt, Đà Nẵng huy động cả hệ thống các sở, ngành, địa phương và nhất là cộng đồng các doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch, lữ hành, các hàng hàng không trong nước và quốc tế hợp tác, phát triển các chuỗi sự kiện, lễ hội văn hóa du lịch đặc sắc, sôi động xuyên suốt cả năm, thu hút khách thập phương và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn - chiếm tỷ trọng 70,5% cơ cấu kinh tế của TP.Đà Nẵng hiện nay.

Vì Đà Nẵng "an toàn, thoải mái như ở nhà"

Mùa du lịch biển Đà Nẵng khai trương vào cuối tuần (28/4), đúng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên lượng khách tăng mạnh hơn kế hoạch.

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, ban quản lý phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chuỗi sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao với 21 hoạt động diễn ra thường xuyên tại Công viên biển Phạm Văn Đồng, các bãi tắm dọc đường Võ Nguyên Giáp,...

 

Qua việc kéo du khách vào các trung tâm, sự kiện, ban tổ chức sẽ truyền đi thông điệp về bảo vệ môi trường du lịch an toàn. Tiêu biểu như Ngày hội môi trường chủ đề "Biển  Đà Nẵng mãi trong xanh" tại bãi biển Nguyễn Tất Thành; cuộc thi vẽ tranh chủ đề "Voọc chà vá chân nâu - báu vật của bán đảo Sơn Trà"; cuộc thi vẽ tranh "Vì một Sơn Trà xanh" diễn ra trước và trong dịp lễ. 

Không chỉ vậy, trong 5 ngày nghỉ lễ đã có hơn 200 nghìn du khách đang tiếp tục đổ xô đến Đà Nẵng chiêm ngưỡng Di sản văn hóa thế giới Ma Nhai Ngũ Hành Sơn, check-in cây Cầu Vàng và  trải nghiệm vũ hội nhật nguyệt tại khu Sun World Bà Nà Hills; khám phá thiên đường giải trí tại Công viên châu Á; trải nghiệm văn hóa Nhật Bản tại KDL đẳng cấp 5 sao Mikazuki Xuân Thiều; tắm suối nước khoáng nóng Núi Thần Tài; tận hưởng ẩm thực tại các chợ đêm Helio, chợ đêm Sông Hàn; tham gia vũ hội đường phố, ngắm cảnh Cầu Rồng phun lửa và nước, hay thi chạy bộ, chèo ván sup, bay dù lượn không động cơ trên đỉnh Sơn Trà...

 
Khu du lịch suối nước khoáng nóng Núi Thần Tài.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng chia sẻ, dù lượng khách tăng đột biến, nhưng Đà Nẵng vẫn gìn giữ môi trường trong lành, giá cả hợp lý, đảm bảo kỳ nghỉ lễ vui vẻ an toàn, du khách thấy thoải mái như ở nhà tại thành phố đáng sống này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng rộn ràng đón khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO