Đà Nẵng thí điểm loại hình thể thao leo núi mạo hiểm

QUỐC TUẤN 30/10/2016 10:25

(QNO) - UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý cho phép Công ty CP Du lịch mạo hiểm Việt tổ chức thí điểm loại hình thể thao leo núi mạo hiểm tại động Vân Thông, ngọn Thủy Sơn (thuộc khu danh thắng Ngũ Hành Sơn) trong 1 năm.

Ngọn Thủy Sơn (thuộc Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn) sẽ được chọn thí điểm loại hình thể thao leo núi mạo hiểm.
Ngọn Thủy Sơn (thuộc khu danh thắng Ngũ Hành Sơn) sẽ được chọn thí điểm loại hình thể thao leo núi mạo hiểm. Ảnh: QUỐC TUẤN

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu đơn vị tổ chức phải đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho du khách trong quá trình tổ chức, đồng thời giao Sở Văn hóa và thể thao chủ trì cùng các đơn vị liên quan báo cáo kết quả thực hiện thí điểm.

Trong các ngọn núi thuộc khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Thủy Sơn là hòn núi lớn nhất. Núi cao 106m, rộng 7ha có 3 ngọn ở 3 tầng giống như 3 ngôi sao (Tam Thai). Đây cũng là nơi có nhiều hang động, chùa nhất. 

Động Vân Thông thường được gọi là “đường lên trời” do nằm trên vách núi cao, lòng động hình ống, đỉnh động cao hơn miệng động 40m. Trong động có nhiều đoạn quanh co, thiếu ánh sáng chỉ đủ một người lọt qua, tạo cho du khách thích khám phá một cảm giác kỳ thú muốn chinh phục.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng thí điểm loại hình thể thao leo núi mạo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO