(QNO) - Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong 7 ngày từ 8/2 - 14/2 (nhằm 29 tháng Cháp đến mùng 5 tết), tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước khoảng 402 nghìn lượt, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 177 nghìn lượt và khách nội địa đạt 225 nghìn lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 1.580 tỷ đồng.
Theo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong Tết Giáp Thìn 2024 (từ 8/2 -14/2), đã có 777 chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, bình quân mỗi ngày có 111 chuyến bay, trong đó có 58 chuyến bay nội địa và 53 chuyến bay quốc tế.
Trong Tết Nguyên đán này, có 3 chuyến tàu biển cập Cảng Tiên Sa, mang theo 3,4 nghìn lượt khách Trung Quốc đến tham quan các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, số lượng người dân và du khách tham gia trải nghiệm du ngoạn Sông Hàn tăng hơn 50% so cùng kỳ 2023, đạt 21.680 lượt khách.
Trong dịp này, khách du lịch chiếm 60-70 là khách lẻ, tập trung vào các ngày mùng 2 đến mùng 5 tết, lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao dọc ven biển. Lượng khách nội địa chủ yếu từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung lân cận. Khách quốc tế chủ yếu đến từ các nước Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia, Mỹ...
Một số khu diểm du lịch đón lượng khách lớn như: Sun World Bà Nà Hill đón hơn 82 nghìn lượt, tăng 8% so cùng kỳ 2023; Công viên châu Á gần 35 nghìn lượt (tăng 16%); Danh thắng Ngũ Hành Sơn 40 nghìn lượt (tăng 31%); bán đảo Sơn Trà hơn 70 nghìn lượt (tăng 57%); Công viên nước Mikazuki gần 11 nghìn lượt ( tăng 50%); Công viên suối khoáng nóng Thần Tài đón gần 8 nghìn lượt khách (tăng 44%)...