Đà Nẵng tổng kết 5 năm Ngày sách Việt Nam

QUỐC TUẤN 04/01/2019 03:51

(QNO) - Ngày 3.1, UBND TP.Đà Nẵng tổng kết 5 năm Ngày sách Việt Nam trên địa bàn thành phố và trao thưởng các cá nhân, tổ chức có đóng góp nổi bật trong hoạt động này.

Trao bằng khen cho các cá nhân có đóng góp nổi bật. Ảnh: Q.T
Đà Nẵng trao bằng khen cho các cá nhân có đóng góp nổi bật. Ảnh: Q.T

Năm 2015, lần đầu tiên Ngày sách Đà Nẵng được tổ chức, thu hút 11 đơn vị và 12 gian hàng tham gia, bán được hơn 12 nghìn quyển sách. Các đơn vị đã trưng bày gần 3.000 quyển sách với các chủ đề về văn hóa xứ Quảng và biển đảo quê hương.

Liên tục 4 năm từ 2015 đến 2018, Hội sách Hải Châu được diễn ra thu hút đông đảo công chúng với nhiều hoạt động văn hóa phụ trợ hấp dẫn, có sự tham gia của nhiều nhà văn, nhà thơ nổi tiếng như: Nguyễn Nhật Ánh, Đoàn Thạch Biền, Đỗ Hồng Ngọc... Qua các lần tổ chức, sự kiện đã thu hút khoảng 396 nghìn lượt bạn đọc, bán ra được 672 nghìn đầu sách với doanh số 28,5 tỷ đồng. Ngoài ra còn ủng hộ gần 11 nghìn đầu sách.

Các đơn vị khác như: quận Sơn Trà, quận Liên Chiểu cũng bước đầu tổ chức được những hội sách quy mô, thu hút đông đảo công chúng tham gia. Tại các thư viện thành phố, thư viện quận, Đại học Đà Nẵng cũng tích cực tổ chức, giới thiệu các tủ sách, cà phê sách... nhằm lan tỏa văn hóa đọc đến công chúng, nhất là giới trẻ.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng tổng kết 5 năm Ngày sách Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO