Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại thị trường tiềm năng Indonesia

XUÂN LAN 07/10/2023 11:35

(QNO) - Ngày 6/10, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội Lữ hành Indonesia tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Jakarta, Indonesia với hơn 100 đại biểu tham dự.

Ký kết hợp tác giữa Hội Lư hành Đà Nẵng và Hiệp hội Lữ hành Indonesia. Ảnh Sở Du lịch Đà Nẵng
Ký kết hợp tác giữa Hội Lữ hành Đà Nẵng và Hiệp hội Lữ hành Indonesia. Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng

Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Indonesia là quốc gia Hồi giáo có dân số hơn 280 triệu người (đứng thứ 4 thế giới và đông nhất ASEAN), trong 9 tháng nay đã có lượng lớn khách Indonesia đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

Theo ông Cường, đây là một trong những thị trường tiềm năng mà Đà Nẵng đặc biệt quan tâm. Ngành du lịch đã và đang tập trung thu hút và đầu tư về cơ sở hạ tầng, xúc tiến các đường bay trực tiếp, trang bị hệ thống nhà hàng phục vụ món Halah, bố trí phòng cầu nguyện tại sân bay quốc tế Đà Nẵng... nhằm gia tăng tiện ích dành cho du khách Hồi giáo nói chung và khách du lịch Indonesia nói riêng trên hành trình khám phá Đà Nẵng.

Sản phẩm Áo dài Sow trao tặng du khách Indonesia. Ảnh Sở Du lịch Đà Nẵng
Du khách Indonesia tại Đà Nẵng. Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng

Tại chương trình, ông Tạ Văn Thông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia chia sẻ, Đà Nẵng rất đẹp, mến khách và có những sản phẩm du lịch đặc sắc, phù hợp với thị hiếu du khách Indonesia. Đại sứ cam kết thời gian đến sẽ tích cực thúc đẩy việc mở đường bay thẳng từ Indonesia đến Đà Nẵng cũng như tăng cường trao đổi khách giữa hai bên.

Bà Pauline - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Indonesia chia sẻ: “Khảo sát cho thấy 53% khách du lịch Indonesia sẵn sàng chi trả cho các tour cao cấp, du lịch MICE, golf, du lịch sinh thái, khám phá các di sản văn hóa thế giới, lưu trú tại khách sạn 4- 5 sao. Chúng tôi rất mong đường bay trực tiếp sẽ sớm khởi động và tăng cường hợp tác giữa các đối tác du lịch hai bên trong thời gian đến”.

Dịp này, Hội Lữ hành TP.Đà Nẵng và Hiệp hội Lữ hành Indonesia đã quảng bá, giới thiệu đến khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Nẵng; ký kết hợp tác, liên kết trao đổi nguồn khách giữa hai bên, xúc tiến đường bay Indonesia - Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại thị trường tiềm năng Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO