Đặc sắc lễ hội mùa xuân

KIM OANH 28/02/2015 09:49

Vào mùa xuân, nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc được tổ chức tưng bừng và nhộn nhịp ở nhiều nơi trên thế giới.

Mặc dù Myanmar đón tết cổ truyền vào giữa tháng 4 dương lịch hằng năm nhưng giống như nhiều nước ở khu vực châu Á, lễ hội đi chùa đầu năm cầu may mắn, hạnh phúc và hòa bình diễn ra rất nhộn nhịp tại rất nhiều nơi ở đất nước Chùa vàng này. Trong tiết trời se lạnh, người dân khắp nơi ở Bagan đến với lễ hội chùa Ananda nổi tiếng trên những chiếc xe bò truyền thống và làm trại trong suốt 2 tuần lễ diễn ra lễ hội. Ananda là ngôi chùa cổ đẹp nhất của Bagan, được xây dựng từ năm 1105. Nhiều du khách khắp nơi đổ về đây để được tận hưởng không khí lễ hội, khám phá những nét đẹp đời sống truyền thống của thành phố cổ ở miền trung Myanmar.

Trang phục cầu kỳ và vũ điệu Samba bốc lửa đang diễn ra ở Brazil.  Ảnh: Nydailynews
Trang phục cầu kỳ và vũ điệu Samba bốc lửa đang diễn ra ở Brazil. Ảnh: Nydailynews

Cũng trong lúc này, lễ hội hoa đăng hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu bắt đầu diễn ra tại nhiều nước khu vực châu Á, nhưng sôi nổi nhất là vào ngày rằm tháng Giêng, một trong những ngày rất quan trọng theo lịch âm của người châu Á, nhất là những người theo đạo Phật. Từ những ngày qua, khắp đường phố Singapore đã lung linh trong ánh sáng huyền ảo, đầy màu sắc của những chiếc đèn lồng màu đỏ rực rỡ. Ngoài không khí tràn ngập những chiếc lồng đèn đủ màu sắc, những vũ công ở Trung Quốc diễu hành và múa cùng những cây cà kheo được gắn lồng đèn thu hút rất nhiều người xem.

Lễ hội Nguyên tiêu hằng năm tại thủ đô Jakarta ở Indonesia thu hút hàng nghìn người tham dự. Người dân Indonesia cầm đèn tham gia các cuộc diễu hành ở khắp thủ đô. Trong lễ hội hoa đăng, nhiều người cầm đèn, ước nguyện gặp nhiều may mắn trong cuộc sống rồi nhẹ nhàng thả trôi trên sông.

“Xứ sở kim chi” Hàn Quốc đang tất bật chuẩn bị rất nhiều lễ hội hoa xuân trong tháng 3. Trong đó nổi bật phải kể đến lễ hội hoa mai quốc tế Gwangyang được tổ chức ở vùng Seomjin, thành phố Gwangyang, tỉnh Jeollanam. Đây là hội hoa xuân nổi tiếng từ năm 1997.  Vào mùa xuân, ngôi làng Seomjin tự hào là một thắng cảnh tuyệt vời mỗi khi hoa mai nở rộ trên núi Baegunsan gần ngôi làng. Ngoài ra, khắp nơi trong thành phố sẽ rực rỡ hoa mai trong hai sắc màu vàng, trắng. Đặc biệt, tại nông trường mơ - nơi đại diện cho Gwangyang, mỗi năm đều có khoảng 2.500 chậu sứ trồng hoa mai xếp thành một hàng dài rất bắt mắt người xem. Ngoài ra, nhiều hoạt động nghệ thuật hay các cuộc đua tài khác, trong đó việc so tài và giới thiệu ẩm thực của những vùng hoa mai thu hút đông đảo người tham gia và đến xem.

Tại vùng châu Mỹ La tinh, lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh, Rio Carnival đang được diễn ra tưng bừng tại thành phố Rio de Janeiro xinh đẹp của Brazil trong suốt tháng 2 mới đây thu hút hàng triệu người khắp nơi trên thế giới kéo về. Vào những ngày lễ hội diễn ra, mọi người có mặt tại Rio de Janeiro đều có thể hòa mình cùng những màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng trên đường phố, nhất là được hòa quyện vào những vũ điệu Samba quyến rũ, sôi động và bốc lửa, cùng chiêm ngưỡng những bộ trang phục hóa trang rất cầu kỳ và nổi bật.

KIM OANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đặc sắc lễ hội mùa xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO