Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri Nông Sơn

MINH THÔNG - PHAN VINH 16/02/2017 14:51

(QNO) - Ngày 15.2, ông Nguyễn Quang Khánh - Bí thư Huyện ủy Nông Sơn, đại biểu HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đơn vị Nông Sơn có buổi tiếp xúc cử tri 7 xã trên địa bàn. Tham dự còn có lãnh đạo và đại biểu HĐND huyện.

Nhiều vấn đề dư luận quan tâm được các cử tri kiến nghị trong buổi tiếp xúc. Ảnh: THÔNG VINH
Nhiều vấn đề dư luận quan tâm được các cử tri kiến nghị trong buổi tiếp xúc. Ảnh: THÔNG VINH

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá IX và kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Nông Sơn khóa XI. 

Cử tri 7 xã kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện về vấn đề nguồn nước sinh hoạt và sản xuất bị ô nhiễm, đề nghị xây dựng nguồn nước sạch cho bà con nhân dân; cần có chính sách giải quyết dứt điểm vấn đề cấp giấy quyền sử dụng đất cho người dân, đặc biệt là cấp giấy chứng nhận đất lâm nghiệp; giải quyết chế độ với người có công được tặng huân chương, huy chương kháng chiến; vấn đề tái định cư cho người dân sống vùng có nguy cơ bị sạt lở tại thôn Tứ Trung 2, xã Quế Lâm.

Đồng thời các cử tri yêu cầu nhà nước cần tiếp tục quan tâm nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn; mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn… Giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên mới ra trường. Chế độ ưu đãi vay vốn phát triển kinh tế đối với hộ đăng ký tham gia thoát nghèo. Đẩy mạnh hơn nữa công tác dồn điền đổi thửa, tích tụ ruộng đất, từ đó có định hướng phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Ông Nguyễn Quang Khánh khẳng định, những kiến nghị của cử tri hoàn toàn chính đáng. Các kiến nghị thuộc thẩm quyền được các đại biểu tiếp thu và trả lời rõ ràng. Một số vấn đề nằm ngoài thẩm quyền sẽ được tổng hợp, phản ánh lên cấp trên xem xét, giải quyết.

MINH THÔNG - PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO