Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Duy Xuyên

PHAN LÝ - TUYẾT MAI 15/08/2017 09:06

(QNO) - Chiều 14.8, tại UBND xã Duy Sơn, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Duy Xuyên gồm ông Nguyễn Chín - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Đặng Thị Minh Nguyệt - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Duy Sơn, Duy Trung và Duy Trinh (huyện Duy Xuyên).

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Minh đã thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và báo cáo nội dung chính các nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX. Cử tri các xã phấn khởi, vui mừng trước những kết quả kinh tế - xã hội tỉnh nhà đạt được và những quyết sách đưa ra tại kỳ họp.

Cử tri các xã Duy Sơn, Duy Trung và Duy Trinh đã kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề liên quan đến chính sách người có công; giao thông, thủy lợi; nạn khai thác cát trái phép; vấn đề làm thủy điện ào ạt gây mất đất rừng, ảnh hưởng đến môi trường sống...

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, hầu hết các nội dung kiến nghị của cử tri đã được Tổ đại biểu HĐND tỉnh giải trình và cam kết sẽ tiếp thu, tổng hợp, trình lên cơ quan có trách nhiệm giải quyết. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đề nghị huyện, xã tiếp thu, trả lời và nhanh chóng giải quyết.

* Chiều cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 14 gồm ông Nguyễn Công Dũng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên và bà Trần Thị Bích Thu - Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Duy Thành, Duy Vinh, Duy Nghĩa, Duy Hải của huyện Duy Xuyên.

Người dân khắp nơi về dâng hương, trẩy hội.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 14 tiếp xúc cử tri Duy Xuyên chiều 14.8. Ảnh: TUYẾT MAI

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2017 của tỉnh. Đại đa số nhân dân vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội và những thiết chế hạ tầng được xây dựng đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đặc biệt là ngôi trường cấp 3 mang tên Hồ Nghinh được xây dựng ở xã Duy Thành đưa vào sử dụng trong năm học mới 2017 - 2018 thỏa ước nguyện của nhân dân vùng đông Duy Xuyên.

Cử tri cũng kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho những người tham gia cách mạng sau năm 1975 và thanh niên xung phong tham gia xây dựng quê hương; vấn đề bảo vệ môi trường liên quan đến khai thác khoáng sản, cát sạn trái phép và dùng xung điện khai thác thủy hải sản ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên; vấn đề về kè đê biển, cầu giao thông Hà Tân (xã Duy Vinh) xuống cấp gây nguy hiểm đến đời sống nhân dân.

Cử tri xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên bày tỏ kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh
Cử tri xã Duy Thành bày tỏ kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: TUYẾT MAI

Một số cử tri 2 xã Duy Nghĩa và Duy Hải tiếp tục kiến nghị về các bất cập tái định cư và chế độ giải quyết nhà ở tại vùng dự án Nam Hội An khiến nhân dân bức xúc, đồng thời đề nghị tỉnh sớm quan tâm giải quyết. Nhiều cử tri còn bày tỏ bức xúc về vấn nạn an ninh, trật tự an toàn xã hội hiện nay và việc trẻ 3 tuổi ở một số điểm trường hiện không được ra lớp vì thiếu phòng học...

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu ý kiến của cử tri, giải đáp nhiều vấn đề cử tri phản ánh theo luật định, đồng thời cho biết những kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ được chuyển đến HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

PHAN LÝ - TUYẾT MAI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO