Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đại Nghĩa, Đại Đồng

TR.NHAN - N.DUY 20/08/2019 10:55

(QNO) - Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Võ Xuân Ca - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Phan Chín - Giám đốc Sở Tài chính vừa có buổi tiếp xúc cử tri xã Đại Nghĩa (Đại Lộc) sau Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX.

Đại biểu HĐND tỉnh Võ Xuân Ca phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Đại Nghĩa. Ảnh: TR.NHAN
Đại biểu HĐND tỉnh Võ Xuân Ca phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Đại Nghĩa. Ảnh: TR.NHAN

Đại biểu HĐND tỉnh Võ Xuân Ca đã báo cáo với bà con cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2019, thông báo nhanh kết quả Kỳ họp lần thứ 10 của HĐND tỉnh khóa IX.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đại Nghĩa kiến nghị việc xây dựng lò đốt rác Đại Nghĩa gần khu dân cư có nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân; phản ánh tình trạng kè sông Vu Gia tại thôn Đại Phú đã xuống cấp, cần nâng cấp sửa chữa; hạ tầng giao thông nông thôn ở một số nơi xuống cấp, bị ngập nước khi có mưa lớn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đại Nghĩa. Ảnh: TR.NHAN
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đại Nghĩa. Ảnh: TR.NHAN

Một số cử tri cho rằng, việc sáp nhập thôn, khu phố đã gây khó khăn cho người dân trong việc giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính; đường dây điện thôn Liên Thuận không đảm bảo, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân, nhất là trong mùa mưa bão; chế độ chính sách cho người có công cách mạng, chế độ chính sách cho cán bộ thôn làm việc lâu năm chưa đảm bảo…

Ý kiến kiến nghị của cử tri được lãnh đạo xã, huyện giải đáp, giải trình trong thẩm quyền. Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp đầy đủ ý kiến trình HĐND tỉnh và các ngành liên quan giải quyết trong thời gian đến.

* Cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông Nguyễn Đức - Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh; Lưu Văn Thương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Nguyễn Công Thanh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đại Lộc có buổi tiếp xúc cử tri xã Đại Đồng.

Cử tri xã Đại Đồng kiến nghị về tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn kéo dài lâu nay chưa được giải quyết; giao thông nông thôn, giao thông nội đồng chưa được đầu tư đúng mức; tệ nạn cờ bạc diễn ra công khai tại các quán xá trên địa bàn chưa được siết chặt. Ngoài ra, cử tri còn quan tâm đến chế độ chính sách cho người có công cách mạng, chế độ chính sách cho cán bộ thôn làm việc lâu năm…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đại Nghĩa, Đại Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO