Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Phước Sơn và Thăng Bình

VINH ANH - N.Q.VIỆT 29/11/2016 08:37

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV, chiều 28.11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông Nguyễn Quang Dũng - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng và ông Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri của 2 xã Phước Hiệp, Phước Hòa (Phước Sơn).

Sau khi nghe ĐBQH thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV, cử tri 2 xã Phước Hiệp và Phước Hòa kiến nghị với đại biểu những vấn đề nổi cộm ở địa phương. Nhiều ý kiến của cử tri kiến nghị, cần xem xét lại khâu bình xét hộ nghèo theo tiêu chí mới, bởi việc căn cứ vào các tài sản trong gia đình như xe máy, ti vi… để chấm điểm, xét hộ nghèo là không chính xác. Cử tri đề nghị chỉ nên căn cứ vào thu nhập của người dân để đánh giá hộ nghèo. Những vấn đề khác mà cử tri quan tâm, đó là việc quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn; giải quyết chế độ chính sách người có công; việc làm cho thanh niên; tệ nạn xã hội… Một số cử tri cho rằng, việc quản lý lỏng lẻo, dễ dãi của chính quyền trong việc cấp phép cho doanh nghiệp làm thủy điện, khai thác vàng… đang khiến cho tài nguyên bị thất thoát, lãng phí, ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống người dân.

* Chiều cùng ngày, tại xã Bình Minh, Thượng tá Lê Ngọc Hải - ĐBQH tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri các xã vùng đông huyện Thăng Bình. Cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề như chính sách người có công, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, phòng chống tham nhũng, phòng chống tội phạm, cải cách hành chính, an toàn giao thông, phát triển y tế, giáo dục. Đặc biệt cử tri đề nghị các ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi để người dân khai thông thế mạnh, đầu tư phát triển nuôi trồng và khai thác thủy hải sản, nhất là đầu tư xây dựng cảng cá Tân An (xã Bình Minh) và xây dựng khu neo đậu tàu cá xã Bình Dương. Cùng với đó, đẩy mạnh hơn nữa đầu tư xây dựng nông thôn mới, vừa tạo khang trang cho bộ mặt nông thôn và người dân có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Cử tri cũng bày tỏ mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh tăng cường giám sát các hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, cấp giấy phép quyền sở hữu đất đai, đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư.

VINH ANH - N.Q.VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Phước Sơn và Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO