Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Quế Sơn và Núi Thành

VĂN SỰ - DUY THÁI - ĐOÀN ĐẠO 01/07/2015 08:38

Sáng qua 30.6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, gồm các đại biểu Phạm Trường Dân - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Nguyễn Thị Tuyết Thanh - Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri 5 xã Hương An, Quế Phú, Quế Xuân 1, Quế Xuân 2, Quế Cường của huyện Quế Sơn và Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574 đóng trên địa bàn.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh thông tin đến cử tri kết quả của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Tại buổi tiếp xúc, cử tri Quế Sơn đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh rất nhiều vấn đề như Nhà nước cần thường xuyên quan tâm đến việc hỗ trợ, giải quyết chuyện đầu ra cho nông sản chủ lực để giúp người dân nâng cao giá trị sản xuất. Đồng thời phải siết chặt khâu kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Việc mở rộng, nâng cấp tuyến quốc lộ 1 và hành lang an toàn giao thông chưa đồng bộ gây mất an toàn trong quá trình lưu thông. Một số dự án, công trình xây dựng còn chậm trễ, thiếu hiệu quả. Cử tri cũng đề nghị các cơ quan có trách nhiệm tăng cường công tác chống tham nhũng, oan sai, bỏ lọt tội phạm và giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho những người có công, cán bộ hưu trí. Cạnh đó, cần đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ môi trường...

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Trần Xuân Vinh - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu có buổi tiếp xúc cử tri huyện Núi Thành. Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh những nội dung như: việc thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cần điều chỉnh về kỹ thuật, tránh hiện tượng ngập úng gây khó khăn cho sinh hoạt, sản xuất của người dân; vấn đề ô nhiễm môi trường do một số công ty, nhà máy trên địa bàn làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe nhân dân; vấn đề giá đất tại Núi Thành còn thấp so với nhiều địa phương khác… Ông Trần Xuân Vinh tiếp thu những ý kiến của cử tri và cho biết sẽ tổng hợp, kiến nghị Quốc hội những ý kiến xác đáng. Đồng thời trực tiếp trả lời các câu hỏi của cử tri có nội dung liên quan đến trách nhiệm của tỉnh; đề nghị lãnh đạo địa phương trực tiếp trả lời cử tri đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền.

VĂN SỰ - DUY THÁI - ĐOÀN ĐẠO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Quế Sơn và Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO