Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Nam Trà My

DIỄM LỆ 26/04/2023 10:37

(QNO) - Sáng nay 26/4, tại xã Trà Vân (huyện Nam Trà My), các đại biểu Quốc hội Phan Thái Bình, Dương Văn Phước đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nam Trà My trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Nam Trà My. Ảnh: D.L
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Nam Trà My. Ảnh: D.L

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Dương Văn Phước thông tin đến cử tri tình hình kinh tế, xã hội của cả nước cũng như của Quảng Nam. Những nội dung dự kiến tại chương trình kỳ họp thứ 5 cũng được thông tin đến cử tri như thông qua 8 dự án luật và 2 nghị quyết.

Cử tri có ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: D.L
Cử tri có ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: D.L

Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri các xã Trà Vân, Trà Vinh kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến đời sống dân sinh như nhà nước cần hỗ trợ làm đường lâm sinh cho nhân dân thuận tiện đi lại, sản xuất; hỗ trợ làm khu dân cư, nhà sinh hoạt cộng đồng thôn, xây dựng khu thể thao cấp xã...

Nhiều kiến nghị về chính sách khuyến khích, động viên dành cho cán bộ miền núi không có nên miền núi thiếu cán bộ; việc hưởng chế độ phụ cấp nơi có nơi không khi xã Trà Mai thoát khỏi vùng đặc biệt khó khăn khiến tâm lý cán bộ bị ảnh hưởng.

Chế độ phụ cấp cán bộ bán chuyên trách, cán bộ cấp thôn thấp khiến họ gặp khó khăn. 

Công tác giảm nghèo bền vững ở miền núi thiếu tính bền vững, hộ nghèo thoát nghèo rồi dễ rơi vào hộ nghèo khi bị thiên tai, dịch bệnh...

Những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền trả lời của huyện Nam Trà My và tỉnh đã được trả lời tại hội nghị.

Những kiến nghị liên quan đến các bộ, ngành Trung ương sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, báo cáo, kiến nghị đến cấp thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO