Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP.Tam Kỳ, Nam Trà My, Bắc Trà My và Tiên Phước

N.DƯƠNG - A.ĐÔNG 29/11/2017 09:15

Ngày 28.11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Phó Tư lệnh Quân khu 5 có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Nam Trà My và Bắc Trà My sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14.

Kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 23.10 đến 24.11 với nhiều nội dung quan trọng được đưa ra tranh luận, chất vấn, biểu quyết và thông qua. Khép lại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 6 dự án luật, một số nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, đồng thời bàn bạc 9 nội dung luật khác. Sau khi báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 4, đồng chí Phan Việt Cường cùng Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến đã lắng nghe các ý kiến của cử tri 2 huyện về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn. Những vấn đề được người dân hai huyện quan tâm như: xây dựng trường chuẩn quốc gia như thế nào khi nguồn lực và nhân lực ở đây còn nhiều khó khăn; đầu ra cho nông sản ở các huyện miền núi còn rất khó khăn. Việc xây dựng khu dân cư tại 2 huyện Nam Trà My, Bắc Trà My cũng được cử tri quan tâm. Trong đợt mưa lũ vừa qua, hàng chục ngôi nhà ở đây đã bị sạt lở, vùi lấp hoàn toàn. Hàng trăm hộ dân đang phải ở tạm trong những ngôi nhà được dựng bằng bạt để sống. Tuy nhiên, để dựng lại một ngôi nhà mới cần rất nhiều kinh phí, trong khi đó nguồn lực của người dân hạn chế... Cử tri cho rằng dù đã được thông tin về độ an toàn của đập thủy điện Sông Tranh 2, nhưng cần có sự đánh giá lại một cách cụ thể để phổ biến cho người dân khỏi hoang mang mỗi khi mưa lũ... Sau khi nghe và giải đáp một số thắc mắc của cử tri, đồng chí Phan Việt Cường lưu ý: “Đây là 2 huyện bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua, nên trước mắt chính quyền địa phương cần ưu tiên giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, tái cơ cấu sản xuất”.

* Cùng ngày, tại UBND phường An Sơn (TP.Tam Kỳ), ĐBQH gồm ông Phan Thái Bình – Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và ông Nguyễn Quang Dũng – Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tại TP.Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri các phường nội thị TP.Tam Kỳ. Tại hội nghị, cử tri nêu 18 ý kiến trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể, cử tri cho rằng nạn tham nhũng dù được quan tâm, giải quyết nhưng vẫn là vấn đề nhức nhối, gây bức xúc, giảm lòng tin của nhân dân, do đó mong muốn những người đứng đầu Đảng, Quốc hội, Chính phủ cần quyết liệt hơn trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đến hiệu quả lộ trình tinh giảm biên chế, nâng cao chất lượng cán bộ gắn với việc chú trọng thái độ, đạo đức công vụ; có chế tài xử lý nghiêm nạn bạo hành trẻ em, vấn nạn dạy thêm học thêm; mức hỗ trợ cho cán bộ thôn, khối phố... Liên quan đến địa phương, cử tri Tam Kỳ phản ảnh, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân nằm trong diện quy hoạch còn nhiều khó khăn, một số dự án quy hoạch treo ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân thành phố.

Chiều cùng ngày, 2 ĐBQH Phan Thái Bình và Nguyễn Quang Dũng có buổi tiếp xúc cử tri Tiên Phước.

N.DƯƠNG - A.ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP.Tam Kỳ, Nam Trà My, Bắc Trà My và Tiên Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO