Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã La Dêê

NGUYỄN DƯƠNG 21/04/2014 14:17

(QNO) - Ngày 21.4, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII do ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; ông Nguyễn Lâm Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Đắc Ôốc, xã La Dêê, huyện Nam Giang. Cùng đi với đoàn còn có các cán bộ của lớp dự nguồn cao cấp khóa III, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh và các lãnh đạo địa phương cùng tham gia.

Các cử tri thôn Đắc Ôốc, xã La Dê kiến nghị với đoàn ĐBQH.
Các cử tri thôn Đắc Ôốc, xã La Dê kiến nghị với đoàn ĐBQH.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Mạnh Tiến đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của cả nước trong quý I năm 2014, đồng thời nêu những vấn đề quan trọng cần sự tham gia ý kiến của cử tri, từ đó có những giải đáp cụ thể.

Các cử tri của xã La Dêê đã kiến nghị những vấn đề liên quan đến kinh tế - xã hội tại địa phương. Ông Brao Ngưu kiến nghị: xã La Dê được chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới, tuy nhiên nguồn vốn hỗ trợ rót về rất ít, chậm, khiến cho công tác này rất chậm. Hiện nay, xã mới chỉ hoàn thành được 3 tiêu chí, trong khi chỉ còn 1 năm nữa là đã kết thúc về xây dựng nông thôn mới.

Trong khi đó, ông Blúp Dứi, thôn Đắc Ôốc kiến nghị về việc xây dựng các công trình công cộng: điện, đường, trường, trạm… của địa phương vẫn chưa được đầu tư đúng mức, hiện tại vẫn còn rất khó khăn. Đây là điều gây trở ngại rất lớn cho người dân nơi đây trong việc đi lại, giao thương, buôn bán. Đặc biệt là mùa mưa lũ, thường xuyên bị chia cắt giữa các thôn với nhau…

Đại diện cho chính quyền - bà Phạm Thị Như, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang đã giải đáp những thắc mắc của các cử tri vừa nêu. Khó khăn nhất hiện nay của các xã vùng cao Nam Giang hiện nay chính là việc thiếu nguồn vốn để đầu tư xây dựng cơ bản như các cử tri vừa nêu. Huyện cũng đang nỗ lực để có thể tìm được nguồn vốn, tổ chức lồng ghép những chương trình kinh tế để có thể hỗ trợ cho những xã vùng cao phát triển kinh tế xã hội…

Trao quà hỗ trợ cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn.
Trao quà hỗ trợ cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn.

Thay mặt cho đoàn ĐBQH, ông Nguyễn Lâm Thành - Phó Chủ tịch hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã tiếp nhận những thông tin, kiến nghị của các cử tri, đồng thời trao đổi thêm về những vấn đề liên quan đến chính sách đối với đồng bào thiểu số, đồng thời khuyến khích bà con cố gắng gìn giữ được bản sắc dân tộc mình… Đối với những kiến nghị của đồng bào, đoàn sẽ có báo cáo cụ thể tại phiên họp Quốc hội thứ 7 sắp tới.

Đợt này, đoàn ĐBQH đã trao 30 suất quà với trị giá 10 triệu đồng cho 30 học sinh trên địa bàn xã; 40 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho các gia đình chính sách (500 ngàn đồng/suất) và tặng 1 nhà tình nghĩa cho hộ ông Brao Nghếl  trị giá 40 triệu đồng.

Được biết, đây là lần đầu tiên các đại biểu Quốc hội có cuộc tiếp xúc cử tri ngoài vùng ứng cử (ông Nguyễn Mạnh Tiến là đại biểu Quốc hội của tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Lâm Thành là đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn).

NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã La Dêê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO