Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Phước Đức, Phước Sơn

NGUYÊN ĐOAN 29/04/2014 20:41

(QNO) - Chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, sáng nay 29.4, các đại biểu Quốc hội gồm ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Trường Dân – Phó Giám đốc Công an tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Đức (huyện Phước Sơn).

Cử tri thôn 3 xã Phước Đức kiến nghị về tình trạng ô nhiễm môi trường, thiếu nước sinh hoạt đến các đại biểu Quốc hội.
Cử tri thôn 3 xã Phước Đức kiến nghị về tình trạng ô nhiễm môi trường, thiếu nước sinh hoạt đến các đại biểu Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phạm Trường Dân đã thông tin đến cử tri địa phương về những nội dung chính của Kỳ họp thứ 7 sắp tới; báo cáo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh trong Quý I/2014. Trong đó, đại biểu Phạm Trường Dân cho biết, trong Quý I/2014, tổng thu ngân sách đạt 1.640 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ và bằng 24% dự toán của năm 2012. Đi cùng với các nhiệm vụ phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho đối tượng người có công cách mạng tiếp tục được chú trọng thực hiện. Dự tính trong năm 2014, toàn tỉnh sẽ thực hiện hỗ trợ xây mới, sửa chữa 15.526 căn nhà cho đối tượng người có công cách mạng với nguồn kinh phí khoảng 402 tỷ đồng theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ. Cũng theo ông Phạm Trường Dân, thời gian qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã thực hiện công tác giám sát chuyên đề về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm  nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2005-2012”; tổ chức khảo sát chuyên đề về “Tình hình sản xuất, đời sống ngư dân trên địa bàn tỉnh” ở các xã ven biển. Theo đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có tập hợp được 29 kiến nghị gửi đến Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh để xem xét, tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc, tồn tại.

Và tặng 10 suất quà cho các đối tượng khó khăn của địa phương.
Tặng 10 suất quà cho các đối tượng khó khăn của địa phương.

Bày tỏ vui mừng về những thành tựu phát triển của đất nước, của tỉnh trong thời gian qua, bà con cử tri của xã Phước Đức cũng cho biết, đến nay, các chương trình mục tiêu quốc gia, các nguồn lực hỗ trợ cho vùng đặc biệt khó khăn của Trung ương đã phát huy hiệu quả tích cực, đưa cuộc sống của bà con vùng cao đi vào ổn định, chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Tại buổi tiếp xúc cử tri địa phương đã kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội một một số vấn đề như việc chậm chi trả chế độ hỗ trợ cho học sinh vùng cao, những tồn tại trong chế độ chính sách cho nhà giáo vùng đặc biệt khó khăn, chậm giải quyết hồ sơ đối tượng ngừi có công; tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm ngày càng tăng, nhất là sinh viên thuộc đối tượng cử tuyển; cần quan tâm thực hiện chi trả chế độ cho công tác khám chữa bệnh vào các ngày thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ; vấn đề ô nhiễm môi trường, thiếu nước sinh hoạt, những vấn đề bức xúc còn tồn tại xung quanh hoạt động của Công ty vàng Phước Sơn...

Ghi nhận và giải đáp cụ thể đối với các kiến nghị của bà con cử tri xã Phước Đức, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải cũng chia sẻ, tập trung các nguồn lực để đưa kinh tế - xã hội miền núi phát triển, nâng cao mọi mặt đời sống của người dân luôn là nhiệm vụ trọng tâm mà lãnh đạo tỉnh đã và đang nỗ lực thực hiện. Trong điều kiện cho phép, ngân sách tỉnh sẽ ưu tiên đầu tư cho những công trình thiết yếu, có tính động lực để đưa miền núi đi lên. Vì vậy, đồng chí mong muốn bà con cử tri cùng chính quyền địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, tranh thủ hiệu quả các nguồn lực hỗ trở để đưa kinh tế - xã hội phát triển. Đồng thời cho rằng, trong chiến lược phát triển, Phước Sơn cần chú trọng làm tốt công tác quy hoạch, phát triển phải đồng bộ với quản lý chặt chẽ, tránh phát triển bằng mọi giá, phát triển “nóng” và chủ thể người dân phải được hưởng lợi cao nhất, giữ gìn được bản sắc văn hóa truyền thống của người miền núi.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải tặng chiếc ti vi cho chính quyền xã Phước Đức.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải tặng chiếc ti vi cho chính quyền xã Phước Đức.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải cũng lưu ý, chính quyền huyện Phước Sơn cần quan tâm đẩy mạnh việc rà soát, thực hiện giải quyết chế độ chính sách người có công với cách mạng với nhận thức “không để ai thật sự có với công cách mạng mà chịu thiệt thòi”, kịp thời phát hiện, xử lý các tiêu cực. Liên quan đến những kiến nghị xung quanh hoạt động của Công ty vàng Phước Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải cho biết, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm về vấn đề này, khi doanh nghiệp kinh doanh gặp khó khăn, tỉnh sẽ hết sức chia sẻ để doanh nghiệp làm ăn tốt hơn. Nhưng nếu kinh doanh mà không chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường sống, bảo vệ quyền lợi cho người lao động thì tỉnh sẽ có giải pháp xử lý, can thiệp...

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải cũng tặng cho chính quyền xã Phước Đức một chiếc ti vi để theo dõi chương trình thời sự và tặng 10 phần quà cho 10 đối tượng đặc biệt khó khăn của địa phương.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Phước Đức, Phước Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO