Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Nông Sơn và Quế Sơn

VĂN SỰ - THU PHƯƠNG 06/05/2017 10:40

(QNO) - Hôm qua 5.5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh - ĐBQH đơn vị Quảng Nam có 2 buổi tiếp xúc với cử tri 7 xã của huyện Nông Sơn, 5 xã vùng đông huyện Quế Sơn gồm Quế Xuân 1, Quế Xuân 2, Quế Phú, Hương An, Quế Cường và Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574 (đóng tại xã Quế Cường) trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri huyện Nông Sơn trình bày ý kiến tại cuộc tiếp xúc với ĐBQH tỉnh sáng nay 5.5      (Ảnh: THU PHƯƠNG)
Cử tri huyện Nông Sơn trình bày ý kiến tại cuộc tiếp xúc với ĐBQH tỉnh. Ảnh: THU PHƯƠNG

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Quốc Khánh báo cáo khái quát với cử tri 2 huyện vừa nêu về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của cả nước trong thời gian qua và thông báo một số nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 22.5-20.6.2017. Cử tri Nông Sơn và Quế Sơn bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực. Đồng thời, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền sớm tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc.

Theo đó, cử tri huyện Nông Sơn kiến nghị các ngành chức năng cần khẩn trương giải quyết dứt điểm những bất cập liên quan đến môi trường đối với nhà máy nhiệt điện Nông Sơn. Bên cạnh đó, quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công cách mạng và các trường hợp bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Đồng thời, ưu tiên nguồn lực tài chính đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, nhất là nâng cấp một số tuyến giao thông nông thôn đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Ngoài ra, cần có các giải pháp bảo tồn những di tích trên địa bàn huyện và siết chặt khâu quản lý nội dung, thông tin trên các trang mạng…

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Quế Sơn diễn ra chiều nay 5.5       (Ảnh: VĂN SỰ)
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Quế Sơn diễn ra chiều qua 5.5. Ảnh: VĂN SỰ

Trong khi đó, phần lớn cử tri huyện Quế Sơn đề nghị Đảng, Nhà nước phải tăng cường công tác phòng chống tham nhũng. Giáo dục đào tạo phải đi đôi với giải quyết việc làm, bởi thực tế cho thấy thời gian qua sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng ra trường bị thất nghiệp quá nhiều. Tình hình an ninh trật tự ở nông thôn còn diễn biến khá phức tạp, vì vậy cần có những giải pháp mạnh trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm; quốc lộ 1 đi qua địa bàn huyện không có phần đường dành cho xe máy và người đi bộ nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; các xe vận chuyển vật liệu xây dựng quá tải cày nát nhiều tuyến giao thông nông thôn; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn chưa thực sự đảm bảo.

Đặc biệt, cử tri Quế Sơn đề nghị Nhà nước cần tích cực quan tâm hỗ trợ nông dân trong việc định hướng thông tin thị trường, tìm kiếm đầu ra ổn định cho các mặt hàng nông sản chủ lực và các sản phẩm từ chăn nuôi, nhất là tình trạng giá heo thịt đang tụt giảm mạnh…

Cử tri Quế Sơn nêu nhiều vấn đề bức xúc.     (Ảnh: VĂN SỰ)
Cử tri Quế Sơn nêu nhiều vấn đề bức xúc. Ảnh: VĂN SỰ

Các ĐBQH tỉnh và lãnh đạo 2 huyện Nông Sơn, Quế Sơn đã giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị chính đáng, mang tầm vĩ mô để tổng hợp báo cáo Quốc hội xem xét giải quyết tại kỳ họp sắp tới.

VĂN SỰ - THU PHƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Nông Sơn và Quế Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO