Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Điện Bàn

Q.VIỆT 29/09/2023 16:26

(QNO) - Chiều nay 29/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội và bà Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Ủy viên Ủy ban Văn hóa - giáo dục Quốc hội tiếp xúc với cử tri thị xã Điện Bàn tại phường Điện Dương.

Ddaaij biểu Quốc hội tỉnh và chủ tì buổi tiếp xúc cử tri thị xã Điện Bàn. Ảnh: Q.VIỆT
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Điện Bàn. Ảnh: Q.VIỆT

Cử tri phường Điện Dương cho rằng, trên địa bàn có quá nhiều dự án treo gây rất nhiều khó khăn cho sinh hoạt, đời sống của người dân. Ở trong vùng dự án, người dân không được cải tạo, xây mới nhà ở trong khi đó chỗ ở chật chội, xuống cấp, rất bất tiện, xoay xở cực khổ trong nhiều mùa mưa bão.

Cử tri kiến nghị các cơ quan Nhà nước cần thu hồi các dự án không khả thi, trả lại hiện trạng để người dân có thể đầu tư cho chỗ ở an cư; cần thẩm định chặt chẽ hơn năng lực của các nhà đầu tư để trong thời gian đến không cấp phép đầu tư cho các dự án không đủ năng lực thực sự.

Quang cảnh buối tiếp xúc cử trị thị xã Điện Bàn tại phường Điện Dương. Ảnh: Q.VIỆT
Quang cảnh buối tiếp xúc cử tri thị xã Điện Bàn tại phường Điện Dương. Ảnh: Q.VIỆT

Cử tri thị xã Điện Bàn cho rằng, dự án cải tạo, khơi thông sông Cổ Cò diễn ra quá chậm đã ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái cả trước mắt lẫn lâu dài. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày một rõ rệt, các loài thủy sản quý hiếm (cá mú, cá hồng, cá dìa) ngày càng suy giảm, cạn kiệt, Nhà nước cần có giải pháp để thích ứng linh hoạt. Các dự án giao thông thi công “rùa bò” gây tràn nước vào nhà dân, khó khăn trong đi lại, cần đẩy nhanh tiến độ thi công.

Cử tri thị xã Điện Bàn phát biểu kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: Q.VIỆT
Cử tri thị xã Điện Bàn nêu nhiều kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: Q.VIỆT

Nhiều cử tri kiến nghị các cơ quan của tỉnh, Trung ương chăm lo hơn đối với người có công, gia đình chính sách; đầu tư lớn hơn cho y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững và giúp người dân có điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các ngành chức năng của tỉnh, thị xã Điện Bàn đã trả lời cử tri những vấn đề trong thẩm quyền. Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Phan Thái Bình tiếp thu kiến nghị của cử tri và cho biết sẽ tổng hợp và kiến nghị đến Quốc hội, các bộ ngành xem xét, giải quyết và thông tin kịp thời đến cử tri theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO