Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Tiên Phước

DIỄM LỆ 09/07/2014 08:30

Ngày 8.7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Tiên Sơn, Tiên Cẩm, Tiên Hà, Tiên Châu (huyện Tiên Phước) tại xã Tiên Cẩm.

Các đại biểu thông tin khái quát về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII đến cử tri của huyện Tiên Phước. Trong đó, khẳng định việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam; vi phạm luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982; vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên trên biển Đông (DOC); trái với thỏa thuận cấp cao giữa hai Đảng, Nhà nước Việt Nam - Trung Quốc. Các cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề này; thông qua các đại biểu Quốc hội, đề nghị Đảng và Nhà nước có những chính sách đối ngoại thể hiện được tinh thần kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo của toàn thể nhân dân. Ngoài ra, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề gồm việc đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã Sơn - Cẩm - Hà còn hạn chế; giao thông nông thôn còn nhiều khó khăn; các trường học, trạm y tế xuống cấp, hư hỏng nhưng không có nguồn đầu tư nâng cấp; trạm y tế tuyến xã không có bác sĩ khiến người dân không yên tâm trong việc khám chữa bệnh; hệ thống kênh mương ít, đập chứa không được đầu tư xây dựng vì không có kinh phí đã khiến đời sống người dân gặp quá nhiều khó khăn, đặc biệt trong mùa nắng hạn gay gắt. Vấn đề khám chữa bệnh bảo hiểm y tế còn nhiều thủ tục rườm rà trong chuyển tuyến khiến người bệnh vất vả, y đức của đội ngũ y bác sĩ chưa cao. Vấn đề vệ sinh môi trường cũng được cử tri rất quan tâm, kiến nghị cần có xe chở rác đến khu vực này để thu gom rác thải. Chế độ dành cho người có công vẫn chưa công bằng, nhất là chế độ chất độc da cam; khu vực Sơn - Cẩm - Hà cần có một tượng đài chiến thắng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Đại biểu Nguyễn Đức Hải đề nghị lãnh đạo các xã và huyện Tiên Phước giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị của cử tri thuộc tầm vĩ mô, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp và có ý kiến tại diễn đàn Quốc hội. Đồng thời, kêu gọi người dân vùng chiến khu xưa đồng lòng, bình tĩnh, cùng với Đảng và Nhà nước ổn định tình hình an ninh chính trị, không nóng lòng vội vã, và yên tâm vì Đảng và Nhà nước sẽ có những quyết sách phù hợp với lòng dân trong việc đối phó với những hành động vi phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Tiên Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO