Đại học Đà Nẵng - điểm sáng về kiểm định chất lượng

VĂN SANH 13/07/2023 04:36

Đến nay, Đại học Đà Nẵng là đại học vùng đầu tiên của cả nước có tất cả trường đại học thành viên kiểm định, đạt chuẩn chất lượng quốc gia (từ tháng 4/2016).

Từ ngày 7/7 -12/7/2023 Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội khảo sát đánh giá chất lượng giáo dục.

Theo PGS-TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, từ kết quả khảo sát, đánh giá nhận diện những thế mạnh, tiềm năng và những tư vấn, khuyến cáo của Đoàn chuyên gia về khắc phục, hoàn thiện trong các mặt công tác của trường sẽ là cơ sở, kinh nghiệm hữu ích để nhà trường hướng đến một hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong - sợi chỉ đỏ xuyên suốt, liên tục và bền vững.

Thực tế, với truyền thống hơn 60 năm đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng đã không chỉ chú trọng phát triển tiềm lực đội ngũ cán bộ, giảng viên cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu, đảm bảo nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, mà còn luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của ĐH Đà Nẵng và các trường thành viên chia sẻ nguồn lực chung, tạo thế mạnh, động lực để nhà trường vững tin hướng về phía trước.

Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng cũng vừa bế mạc đợt khảo sát đánh giá ngoài chất lượng 9 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ ĐH theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT, tiếp nối thành công của đợt kiểm tra các CTĐT theo tiêu chuẩn quốc tế (AUN-QA Đông Nam Á) trước đó.

Cả 2 đoàn chuyên gia (thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Quốc gia Hà Nội) làm việc với nhà trường từ ngày 30/6 - 6/7/2023, khảo sát, đánh giá chất lượng 9 CTĐT.

GS-TS. Mai Trọng Nhuận - Trưởng đoàn khảo sát cho biết, các CTĐT của Trường ĐH Ngoại ngữ cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu của người học, cần liên tục cải tiến, khắc phục những điểm còn thiếu sót, hoàn thiện hơn nữa để phù hợp với mục tiêu của nhà trường và xu thế giáo dục hiện đại.

PGS-TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho rằng: “Một khi ĐH Đà Nẵng và các trường thành viên thường xuyên chú trọng kiến tạo, bồi đắp văn hóa đảm bảo chất lượng, luôn lấy cải tiến từ kết quả kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và chất lượng các chương trình đào tạo là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong mọi hoạt động thì sẽ đem lại nhiều giá trị tốt đẹp, vừa xây dựng nền tảng cho “trường học hạnh phúc” vừa thể hiện trách nhiệm xã hội của nhà trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại học Đà Nẵng - điểm sáng về kiểm định chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO