Đại học Kinh tế Đà Nẵng tiếp nhận 1 tỷ đồng học bổng và 7.000 cuốn sách

QUỐC TUẤN 18/02/2017 16:04

(QNO) - Ngày 16.2, Trường Đại học (ĐH) Kinh tế Đà Nẵng tổ chức lễ đón nhận 1 tỷ đồng học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của GS.TS Yoshiaki Takahashi (ĐH Chuo, Nhật Bản). Được biết, số tiền này trích từ lương hưu và bảo hiểm mà ông đang thụ hưởng.

5 nữ sinh viên đầu tiên nhận được học bổng từ quỹ học bổng do GS. Yoshiaki Takahasi trao tặng. Ảnh: Q.T
Năm nữ sinh viên đầu tiên của Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng nhận được học bổng của GS. TS Yoshiaki Takahasi. Ảnh: Q.T

Ngoài ra, GS.TS Yoshiaki Takahashi cũng hiến tặng 7.000 đầu sách chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh và khoa học nhân sự có giá trị, bằng tiếng Anh và tiếng Nhật. Đây là những tài sản vô giá mà giáo sư đã chắt chiu, tích góp trong suốt cuộc đời giảng dạy.

Trong đợt trao học bổng đầu tiên, có 5 nữ sinh viên đến từ các tỉnh, thành miền Trung (trong đó có 1 sinh viên quê ở Quảng Nam) đang theo học tại ĐH Kinh tế Đà Nẵng nhận được học bổng. Tổng trị giá 5 suất học bổng khoảng 104 triệu đồng.

Ngay từ năm 2000, GS.TS Yoshiaki Takahashi đã là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho quan hệ hợp tác trao đổi học thuật giữa ĐH Đà Nẵng và ĐH Chuo, Nhật Bản. Từ năm 2013 đến nay, sau khi về hưu ông đã tình nguyện sang Việt Nam giảng dạy và được ĐH Kinh tế Đà Nẵng mời làm giảng viên chính thức.

Ông Trần Văn Nam - Giám đốc ĐH Đà Nẵng trao bằng giáo sư danh dự cho ông Yoshiaki Takahashi. Ảnh: Q.T
Ông Trần Văn Nam - Giám đốc ĐH Đà Nẵng trao hàm Giáo sư danh dự cho ông Yoshiaki Takahashi. Ảnh: Q.T

Ghi nhận những đóng góp to lớn của GS. TS Yoshiaki Takahashi, ông Trần Văn Nam - Giám đốc ĐH Đà Nẵng đã trao tặng chức danh Giáo sư danh dự cho ông trong buổi lễ này. Đây là hàm danh dự cấp giáo sư đầu tiên mà ĐH Đà Nẵng trao tặng. 

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại học Kinh tế Đà Nẵng tiếp nhận 1 tỷ đồng học bổng và 7.000 cuốn sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO