Đại học tại New Zealand, điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế

NAM VIỆT 13/03/2018 10:14

(QNO) - Là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển nhất thế giới, New Zealand là sự lựa chọn của nhiều du học sinh đến từ các nước, bao gồm sinh viên Việt Nam.

Sinh viên quốc tế tại New Zealand. Ảnh: lincoln.ac.nz
Sinh viên quốc tế tại New Zealand. Ảnh: lincoln.ac.nz

Không chỉ là đất nước có môi trường đáng sống hàng đầu thế giới, môi trường sinh hoạt thân thiện với du học sinh, New Zealand với nền giáo dục chất lượng cao trên thực tế mang lại cho sinh viên tốt nghiệp ra trường nhiều cơ hội việc làm và thu nhập hấp dẫn ngay tại New Zealand hay tại nhiều nước khác. Theo bảng xếp hạng Chỉ số giáo dục chuẩn bị cho tương lai năm 2017 của Economist Intelligence Unit (một doanh nghiệp độc lập của Tập đoàn Economist chuyên việc cố vấn, nghiên cứu và phân tích), New Zealand đứng đầu thế giới về chuẩn bị tương lai cho sinh viên. Chỉ số trên nhằm nhận xét sinh viên tại New Zealand được trang bị kiến thức, kỹ năng mang tính thực tiễn, đặc biệt trên thị trường lao động trong bối cảnh thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Theo các chuyên gia của Tổ chức Hợp tác và phát phát triển kinh tế (OECD), New Zealand nằm trong số những quốc gia có chính sách khuyến khích du học sinh rất hiệu quả, như tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập cảnh và cư trú của du học sinh. Ngoài ra, Chính phủ New Zealand có nhiều chính sách chào đón người nhập cư và đặc biệt là những người có năng lực tại các lĩnh vực mà New Zealand thiếu lao động tay nghề cao. Theo thống kê của Bộ Giáo dục New Zealand, số lượng du học sinh từ nhiều nước đến học tại đây ngày càng tăng và mỗi năm đất nước này đón hàng chục nghìn học sinh, sinh viên quốc tế.

Hiện nay số học sinh, sinh viên Việt Nam theo học tại các trường đại học ở New Zealand hơn 2.200 người, nằm trong số các nước tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN) có nhiều du học sinh nhất tại New Zealand. Ông Chris Klaassen, Chủ tịch Hiệp hội Các trường phổ thông New Zealand cho biết, đứng đầu các ngành học được du học sinh Việt chọn nhiều nhất khi đến đây là ngành quản trị và kinh doanh, xã hội và văn hóa, công nghệ thông tin. Năm ngoái, Chính phủ New Zealand trao cho 30 sinh viên tài năng Việt Nam theo chương trình học bổng New Zealand - ASEAN hàng năm để tiếp tục nghiên cứu sau đại học tại New Zealand. Tính đến nay, hơn 200 sinh viên Việt Nam đã được nhận học bổng này.

Trong số các trường đại học tại New Zealand, Đại học Auckland (được thành lập năm 1883) tọa lạc tại trung tâm Auckland - thành phố đông dân, đa văn hóa và sôi động nhất của New Zealand, đồng thời nằm trong danh sách trường đại học hàng đầu về nghiên cứu và sáng tạo tại khu vực châu Á, là nơi hấp dẫn nhất đối với học sinh, sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, Trường Đại học Công nghệ Auckland cũng thu hút nhiều sinh viên, hiện có hơn 4.000 sinh viên quốc tế thuộc hơn 95 quốc gia đang theo học và là những trường phát triển nhanh nhất New Zealand.

NAM VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại học tại New Zealand, điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO