Đại hội Công đoàn Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh

DIỄM LỆ 29/10/2017 16:01

(QNO) - Sáng nay 29.10, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2017 - 2022).

Đại hội Công đoàn cơ sở chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh diễn ra sáng nay. Ảnh: D.L
Đại hội Công đoàn cơ sở Chi nhánh NHCSXH tỉnh diễn ra sáng nay. Ảnh: D.L

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của đoàn viên thuộc Công đoàn cơ sở Chi nhánh NHCSXH tỉnh gắn liền với hoạt động của chi nhánh. Tổng nguồn vốn thực hiện trong giai đoạn 2012 - 2017 của chi nhánh đến 30.9.2017 đạt gần 3.900 tỷ đồng. Tổng dư nợ của 17 chương trình tín dụng đang thực hiện đến 30.9.2017 hơn 3.800 tỷ đồng.

Đến nay, toàn chi nhánh có 227 đoàn viên, với trình độ chuyên môn ngày càng được nâng cao. Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên luôn được Công đoàn cơ sở chú trọng, như các hội thao, hội thi nghiệp vụ do ngành tổ chức và các hoạt động văn nghệ, thể thao do công đoàn cấp tỉnh cũng như trung ương tổ chức. Hằng năm, công đoàn cơ sở chủ trì phối hợp với chi nhánh tổ chức hội nghị người lao động, nhằm lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của đoàn viên. Việc chăm lo cho đời sống của người lao động được công đoàn quan tâm, nhất là với những trường hợp đau ốm, gặp khó khăn trong cuộc sống được thăm hỏi kịp thời, với số tiền thăm hỏi gần 100 triệu đồng. Trên 300 lượt nhân viên, đoàn viên công đoàn được đi tham quan, nghỉ dưỡng. Đoàn viên công đoàn đã liên tục có những sáng kiến, giải pháp giúp thực hiện hiệu quả hơn hoạt động nghiệp vụ của ngành.

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: D.L
Đại diện NHCSXH Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: D.L

Các hoạt động an sinh xã hội của ngành khi được phát động đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, người lao động. Công đoàn nhận phụng dưỡng suốt đời 7 Mẹ Việt Nam anh hùng (1,2 triệu đồng/mẹ/tháng); nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, chi nhánh thừa lệnh của NHCSXH Việt Nam đã thăm hỏi và tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho 500 Mẹ Việt Nam anh hùng trong toàn tỉnh (5 triệu đồng/sổ). Đoàn viên đóng góp 1 ngày lương/năm đã góp phần xây dựng được 15 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 685 triệu đồng; hỗ trợ xã kết nghĩa Trà Vân (Nam Trà My) hàng năm với trị giá các phần hỗ trợ hơn 1,3 tỷ đồng. Đoàn viên còn đóng góp các quỹ hỗ trợ ngư dân, biển đảo, vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, bảo trợ trẻ em, an sinh xã hội và các quỹ vận động xã hội khác với tổng nguồn vận động hơn 5 tỷ đồng; nuôi dưỡng 7 em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức 200 - 500 nghìn đồng/tháng; hỗ trợ 19 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình “Cặp lá yêu thương”. 

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội Công đoàn Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO