Chính trị

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đông Giang lần thứ IV

NGỌC VY - VA RA 07/06/2024 22:12

(QNO) - Ngày 7/6, huyện Đông Giang tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV - năm 2024. Dự đại hội có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và 150 đại biểu đại diện đồng bào các DTTS huyện Đông Giang.

tang-hoa-tai-dai-hoi-1-.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh (ngoài cùng bên trái) tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: N.V

Đông Giang là huyện miền núi phía tây bắc tỉnh Quảng Nam. Huyện có diện tích tự nhiên 82.185ha, phần lớn là núi cao, xen kẽ với thung lũng nhỏ hẹp, bị chia cắt bởi hệ thống sông suối. Tổng dân số của huyện 28.902 người, trong đó 21.454 người là dân tộc Cơ Tu (chiếm 73,44%), các DTTS khác (Mường, Tày, Ê Đê, Ve, Giẻ Triêng...) có 227 người, còn lại là người Kinh sinh sống và làm việc (25,7%).

Thực hiện Quyết tâm thư Đại hội DTTS huyện Đông Giang lần thứ III, nhân dân các dân tộc luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Công tác quản lý nhà nước về dân tộc và các chính sách dân tộc được tăng cường; công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc được chú trọng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao, diện mạo nông thôn vùng đồng bào DTTS ngày càng khởi sắc.

Đến nay Đông Giang có 4 thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 2/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân mỗi xã đạt 13,1 tiêu chí, không còn xã dưới 12 tiêu chí. Nhiều hộ gia đình người DTTS phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

dai-bieu-ve-tham-du-dai-hoi-1(1).jpg
Đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: N.V

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh biểu dương những kết quả nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc anh em huyện Đông Giang đạt được thời gian qua. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, không để mất nguồn trung ương và tỉnh hỗ trợ. Quan tâm xây dựng, phát huy tốt vai trò đội ngũ cán bộ, người có uy tín, người tiêu biểu trong đồng bào DTTS.

Ngoài ra, quan tâm giữ gìn và bảo vệ rừng; phát huy và làm giàu từ vốn rừng, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, từng bước tham gia vào thị trường tín chỉ các bon. Tạo điều kiện thuận lợi thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển nông - lâm nghiệp gắn với du lịch, xây dựng các chuỗi giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho người dân; từng bước chuyển diện tích cây keo sang các loại cây có giá trị kinh tế cao, nhất là cây dược liệu…

tang-giay-khen-cho-cac-tap-the-ca-nhan(1).jpg
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác dân tộc giai đoạn 2019 - 2024. Ảnh: V.R

Dịp này, 9 tập thể và 23 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Đông Giang tặng bằng khen, giấy khen về thành tích trong công tác dân tộc giai đoạn 2019 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đông Giang lần thứ IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO