Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI (nhiệm kỳ 2014-2019)

VINH ANH 11/10/2014 11:45

(QNO) - Sáng 10.10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2019.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI.
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI.

Tham dự đại hội có Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Long Hải; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ban ngành và 245 đại biểu đại diện các tầng lớp thanh niên Quảng Nam.

Trước đó, vào chiều 9.10, Đại hội đã diễn ra phiên thứ nhất, qua đó tiến hành hiệp thương cử Đoàn Chủ tịch và thông qua chương trình, nội qui, quy chế đại hội; trình bày dự thảo Báo cáo chính trị khóa V và phương hướng nhiệm vụ khóa VI. Đồng thời, đại hội đã được theo dõi các báo cáo tham luận của Hội LHTN TP.Hội An, Núi Thành, Điện Bàn, Nam Giang…

Báo cáo tại đại hội cho biết: 5 năm qua, Ủy ban Hội LHTN các cấp đã đạt nhiều kết quả thiết thực, các cấp bộ Hội đã triển khai đồng bộ, hiệu quả 3 cuộc vận động, 2 chương trình lớn của Hội với những cách làm hay, mô hình tốt. Qua đó đã giúp cho các cuộc vận động và chương trình của Hội thực sự đi vào cuộc sống, chăm lo tốt cho thanh niên. Theo đó, nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu lớn và 4 công trình phần việc của nhiệm kỳ như thành lập CLB Lưu học sinh Lào, CLB Thầy thuốc trẻ, Hội Sinh viên tỉnh. Hàng năm kết nạp từ 4.000 – 5.000 thanh niên vào tổ chức Hội, giới thiệu cho Đoàn xem xét kết nạp từ 12 – 15 nghìn đoàn viên mới. Đặc biệt, các cấp Hội đã phối hợp với các ngành giới thiệu và giải quyết việc làm cho 5.000 – 7.000 thanh niên; vận động xây dựng 250 nhà nhân ái, nhà cho ngư dân trẻ cựu thanh niên xung phong, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh,…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang phát biểu chỉ đạo đại hội.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa V đã đạt được trong 5 năm qua. Cùng với sự phát triển lớn mạnh của phong trào thanh niên cả nước, công tác Hội và phong trào thanh niên của Quảng Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực với các hoạt động sáng tạo, hiệu quả, hướng về cơ sở; qua đó từng bước khẳng định vai trò, vị trí, uy tín của tổ chức Hội trong thanh niên và đời sống xã hội. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang mong muốn Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống bất khuất, quật cường của quê hương cách mạng, để hun đúc tinh thần dám nghĩ, dám làm, đổi mới, sáng tạo, xung kích, tình nguyện trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước. Theo đó, các cấp Hội cần xây dựng nhiều hơn nữa các mô hình thiết thực cho thanh niên cơ sở, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên trên địa bàn dân cư, thanh niên công nhân. Trong đó, cần lưu ý sứ mệnh của Hội LHTN Việt Nam. Hiện nay, số lượng thanh niên nông thôn ở các huyện miền núi khu vực phía Tây khá lớn và còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, các cấp Hội cần tổ chức các hoạt động xã hội, đồng hành, hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp…

Ủy viên Ủy ban Hội LHTN khóa mới ra mắt đại hội.
Ủy viên Ủy ban Hội LHTN khóa mới ra mắt đại hội.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2019 đã hiệp thương và ra mắt Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VI gồm 45 đồng chí; hiệp thương 8 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam khóa VII. Đồng chí Phan Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa mới.

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh và bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2009 – 2014. Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng trao tặng 4 sổ tiết kiệm (10 triệu đồng/sổ) cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách.

Phát biểu bế mạc đại hội, anh Phan Văn Bình – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khẳng định thành công của đại hội mở ra một chặng đường mới với nhiều thuận lợi song khó khó khăn thách thức cũng không ít. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên thanh niên toàn tỉnh phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra, xây dựng Hội LHTN vững mạnh.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI (nhiệm kỳ 2014-2019)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO