Đại hội Đảng bộ huyện Núi Thành lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

ĐOÀN ĐẠO 27/08/2015 16:44

(QNO) - Sáng nay 27.8, Đảng bộ huyện Núi Thành đã khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2015-2020). Tham dự Đại hội có 298 đại biểu chính thức đại diện cho 4.287 đảng viên của 38 tổ chức cơ sở đảng của toàn đảng bộ. Các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng, Lê Văn Thanh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh  ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tham dự.

Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Núi Thành lần thứ XXI nhiệm kỳ 2015-2020.
Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Núi Thành lần thứ XXI nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ huyện Núi Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XX. Về kinh tế, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế trên địa bàn huyện hiện nay ước đạt 40.301 tỷ đồng, chiếm 28% so với toàn tỉnh, trong đó công nghiệp – xây dựng ước đạt 32.350 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm đạt hơn 17%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt khoảng 26 triệu đồng. Giá trị xuất khẩu trong 5 năm đạt 643,5 triệu USD, tăng bình quân hơn 35%/năm. Môi trường đầu tư không ngừng được cải thiện, tính đến nay trên địa bàn Núi Thành có 92 dự án được cấp phép đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 1,434 tỷ USD. Các cụm công nghiệp từng bước hoàn thiện, đã thu hút 20 dự án, giải quyết việc làm cho hơn 1.500 lao động.

11
Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủyphát biểu chỉ đạo Đại hội.

Kết cấu hạ tầng từng bước được đồng bộ, các công trình thủy lợi được đầu tư nâng cấp, sửa chữa đảm bảo tưới trên 80% diện tích đất nông nghiệp. Các công trình giao thông được đầu tư mạnh, trên 110km đường giao thông nông thôn được bê tông hóa và nhiều công trình cầu, cống được làm mới… Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt được một số kết quả. Đến nay, các xã điểm đạt bình quân 14/19 tiêu chí. Trong 5 năm, đã có 27.000 lao động có được việc làm mới, các khu công nghiệp đã giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 11.000 lao động.

Các đại biểu tiến hành bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI.
Các đại biểu tiến hành bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI.

Công tác xây dựng Đảng của Núi Thành nhiệm kỳ vừa qua đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai nghiêm túc. Công tác xây dựng đảng trong trường học được quan tâm, đến nay có 100% trường học có chi bộ độc lập. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được các tổ chức triển khai nghiêm túc. Qua đó các cấp ủy, đảng viên đã khắc phục được nhiều khuyết điểm, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng. Ngoài ra, các công tác như công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận, được thực hiện thường xuyên, có nhiều chuyển biến tích cực…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang đánh giá cao những nỗ lực của toàn Đảng bộ huyện Núi Thành trong việc lãnh đạo thực hiện và đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Đồng chí đề nghị Đảng bộ huyện Núi Thành tiếp tục phát huy các lợi thế của một huyện nằm trong vùng động lực của Khu Kinh tế mở Chu Lai - khu kinh tế trọng điểm của cả nước; xây dựng bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở trong sạch, vững mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; quan tâm đầu tư phát triển ở những vùng khó khăn để tạo sự phát triển hài hòa giữa các vùng, nhất là phát triển kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện để nhân dân có điều kiện tiếp xúc, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, giá trị các loại cây trồng, con vật nuôi; giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các địa phương vùng đồng bằng với các xã miền núi của huyện.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Núi Thành xác định nhiệm vụ trọng tâm: tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của toàn huyện. Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo cơ cấu công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp, gắn với bảo vệ môi trường. Núi Thành sẽ xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, tập trung xây dựng nông thôn mới.

Đại hội đã tiến hành bầu 43 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ huyện Núi Thành lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020, và bầu đoàn đại biểu gồm 15 đồng chí tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI.

ĐOÀN ĐẠO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội Đảng bộ huyện Núi Thành lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO