Đại hội Hội Cựu giáo chức tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2017-2022

X.PHÚ 27/10/2017 14:48

Tin liên quan

  • "Ngôi nhà chung" của nhà giáo nghỉ hưu

(QNO) - Sáng nay 27.10 đã diễn ra Đại hội Hội Cựu giáo chức tỉnh Quảng Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022. Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Phạm Mậu Bành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng đến dự.

Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Phạm Mậu Bành tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: X.Phú
Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Phạm Mậu Bành tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: X.PHÚ

Nhiệm kỳ qua, quy mô, mạng lưới hội cựu giáo chức đã có bước phát triển mạnh. Hiện toàn tỉnh có 14 hội cựu giáo chức huyện, thị xã, thành phố, 127 chi hội cựu giáo chức xã, phường, thị trấn với gần 5.000 hội viên (tỷ lệ hội viên so với số nhà giáo nghỉ hưu đạt 94%).

Các cấp hội đã thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên thông qua các hoạt động giao lưu, sinh hoạt, thăm viếng mỗi khi hội viên ốm đau, qua đời. Trong 5 năm, quỹ “Tình nghĩa cựu giáo chức” đã vận động các nhà giáo đương chức và nghỉ hưu đóng góp được hơn 432 triệu đồng. Nhờ đó đã kịp thời tổ chức thăm viếng, chia sẻ khó khăn cho hội viên.

Cạnh đó, hội viên và hội cựu giáo chức các câp còn tham gia tích cực vào các hoạt động hỗ trợ giáo dục như dạy miễn phí, vận động quyên góp trao học bổng, sách vở cho học sinh nghèo; tham gia công tác và các phong trào tại địa phương.

Ra mắt Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2017-2022. Ảnh: X.Phú
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2017-2022. Ảnh: X.PHÚ

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Phạm Mậu Bành và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng biểu dương những kết quả mà Hội Cựu giáo chức tỉnh Quảng Nam đạt được trong nhiệm kỳ qua; mong muốn các cấp hội và hội viên tiếp tục tham gia và cống hiến nhiều hơn nữa sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp GD-ĐT.

Đại hội đã bầu bà Huỳnh Thị Hường - nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT làm Chủ tịch Hội Cựu giáo chức nhiệm kỳ 2017-2022.

X.PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội Hội Cựu giáo chức tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2017-2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO