Đại hội Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh lần thứ VIII thành công tốt đẹp

LÊ QUÂN 24/04/2014 08:07

Sáng 23.4, Hội Văn học - nghệ thuật (VH-NT) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VIII (2014 – 2019). Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn cùng nhiều lãnh đạo sở, ban ngành, Hội VH-NT các tỉnh bạn cùng tham dự.

Nhiệm kỳ qua, Hội VH-NT tỉnh có hàng ngàn sáng tác được phổ biến rộng rãi, phát hành trên 60 đầu sách, 15 bộ đĩa, 6 chuyên ngành có những tác phẩm được giải cao. 5 năm qua, hội đã xét và hỗ trợ cho 500 lượt hội viên với 500 tác phẩm VHNT; mời tham gia vào hội 9 người, kết nạp 44 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 188. Tạp chí Đất Quảng được Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Các Hội VH-NT Việt Nam bình chọn là một trong 6 tạp chí có chất lượng nội dung tốt nhất khu vực phía Nam.  Trong nhiệm kỳ qua, hội viên của tỉnh đã được tặng 50 giải thưởng VHNT cấp tỉnh, khu vực và quốc gia, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 20 lượt hội viên đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia và khu vực...

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đánh giá cao vai trò đội ngũ trí thức VH-NT trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nói chung, trong phát triển VH-NT của tỉnh nói riêng và mong muốn thời gian tới Hội VN-NT tỉnh cần có những giải pháp cơ bản để tạo sự đột phá phát triển nền VH-NT tỉnh nhà, xứng tầm với vùng đất xứ Quảng… (Bài phát biểu trích đăng trang 3 số báo này).

Đại hội cũng đã thông qua Điều lệ Hội VH-NT Quảng Nam và bầu ra Ban Chấp hành Hội VH-NT Quảng Nam khóa VIII gồm 13 thành viên. Ông Nguyễn Hoàng Bích được bầu giữ chức Chủ tịch Hội VH-NT tỉnh nhiệm kỳ 2014 - 2019.

LÊ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh lần thứ VIII thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO