Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Núi Thành, Thăng Bình bứt phá

AN NHI 25/04/2022 07:46

Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX đến nay đã tổ chức được 6 môn thi đấu, gồm cờ tướng, bóng chuyền nữ, bóng bàn, cầu lông, điền kinh và bóng chuyền nam. Một số địa phương, đơn vị đã bắt đầu có sự bứt phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng toàn đoàn.

Không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch song chức á quân của bóng chuyền nam Thăng Bình giúp địa phương có sự vươn lên mạnh mẽ trên bảng xếp hạng toàn đoàn đại hội. Ảnh: A.NHI
Không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch song chức á quân của bóng chuyền nam Thăng Bình giúp địa phương có sự vươn lên mạnh mẽ trên bảng xếp hạng toàn đoàn đại hội. Ảnh: A.NHI

Bứt phá

Với việc “ẵm trọn” 120 điểm sau khi xuất sắc giành ngôi vô địch bóng chuyền nam được tổ chức ngay tại địa phương, đoàn vận động viên (VĐV) Núi Thành có sự bứt phá nổi bật nhất trong thời gian gần đây.

Nếu tính kết quả của 2 môn thi đấu gần nhất, các VĐV đã mang về 212 điểm, nhiều hơn cả số điểm của 4 môn trước đó cộng lại. Ngoài bóng chuyền nam, kể từ đầu đại hội đến nay Núi Thành còn thi đấu tương đối thành công ở các môn cầu lông (vị thứ 3 toàn đoàn), cờ tướng, điền kinh (thứ 4 toàn đoàn).

Theo kế hoạch, trong tháng 5 sẽ có 4 môn được tổ chức, gồm bóng đá nữ 5 người (từ ngày 6 - 9.5 tại Điện Bàn), đua thuyền (ngày 16.5 tại Duy Xuyên), Võ cổ tuyền (từ ngày 20 - 23.5 tại Quảng trường 24.3, Tam Kỳ), bơi (từ ngày 26 - 29.5 tại Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung).

Tại kỳ đại hội năm nay, bên cạnh đầu tư mạnh mẽ cho các đội tuyển, huyện Núi Thành còn thể hiện quyết tâm rất lớn khi đến thời điểm này đại hội mới diễn ra 6 môn nhưng địa phương đã đăng cai tổ chức 2 môn (bóng chuyền nữ và bóng chuyền nam) và thành quả mang lại là chức vô địch lần đầu tiên của bóng chuyền nam.

Cạnh đó, việc đăng cai tổ chức 2 môn cũng mang về cho địa phương 40 điểm thưởng, góp phần tăng tính cạnh tranh trên bảng xếp hạng toàn đoàn. Kết quả ấn tượng của điền kinh và nhất là bóng chuyền nam đã giúp cho vị thế của Núi Thành nâng cao đáng kể khi vươn lên đứng thứ nhì toàn đoàn. Đáng nói, với tổng cộng 401 điểm trong tay, khoảng cách với đội dẫn đầu là Tam Kỳ giờ đây đã thu hẹp chỉ còn 30 điểm.

Một địa phương khác cũng có sự vươn lên mạnh mẽ là Thăng Bình. Sau giai đoạn khởi đầu khá khó khăn (ngoại trừ bóng chuyền nữ), các VĐV Thăng Bình đã bắt đầu nhập cuộc tốt hơn và có được kết quả khả quan trong thời gian gần đây.

Nếu như 4 môn trước đó VĐV các đội tuyển cờ tướng, bóng bàn thi đấu chật vật, chỉ có được 143 điểm thì trong 2 môn gần nhất, với việc giành giải nhì bóng chuyền nam và giải ba điền kinh đã giúp địa phương mang về đến 192 điểm. Kết quả này đưa Thăng Bình vươn lên xếp thứ ba toàn đoàn với tổng cộng 335 điểm.

Người dân Núi Thành rất phấn khởi trước kết quả của đoàn vận động viên huyện nhà tại Đại hội TD-TT tỉnh, nhất là chức vô địch môn bóng chuyền nam. Ảnh: A.NHI
Người dân Núi Thành rất phấn khởi trước kết quả của đoàn vận động viên huyện nhà tại Đại hội TD-TT tỉnh, nhất là chức vô địch môn bóng chuyền nam. Ảnh: A.NHI

Chờ đợi tăng tốc

Sau khi hoàn thành 6 môn thi đấu đầu tiên, Đại hội TD-TT tỉnh đang tạm thời “nghỉ ngơi” để chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng tốc từ đầu tháng 5 với hàng loạt giải đấu được tổ chức liên tục.

Có thể nói, trong giai đoạn được xem là bước khởi động vừa qua, bên cạnh Tam Kỳ, Núi Thành, Thăng Bình còn có một số địa phương, ngành có kết quả thi đấu rất ấn tượng. Đại hội năm nay, các huyện miền núi và ngành thi đấu chung với địa phương đồng bằng.

Dù phải thi đấu với nhiều đối thủ mạnh hơn song đến thời điểm này, một số địa phương góp mặt trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng toàn đoàn như Tiên Phước (thứ 7), Ngân hàng (thứ 8), Hiệp Đức (thứ 10). Đây là nỗ lực rất đáng ghi nhận.

Đại hội vẫn còn chặng đường rất dài ở phía trước với 11 môn thi đấu. Giai đoạn tăng tốc trong thời gian tới với những môn có số điểm cao nhất đại hội như bóng đá 11 người, đua thuyền (160 điểm cho mỗi chức vô địch, gần gấp đôi một số môn như cầu lông, bóng bàn hay cờ tướng) sẽ có ý nghĩa quyết định đến kết quả của các địa phương, đơn vị trên hành trình về đích.

Trong số này, Điện Bàn, Nam Giang là những địa phương được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở những giải đấu sắp tới khi những môn vốn là thế mạnh của họ được tổ chức. Đại hội lần thứ VIII cách đây 4 năm, Điện Bàn xếp sau Tam Kỳ trong cuộc đua xếp hạng nhất toàn đoàn khối đồng bằng còn Nam Giang giành ngôi nhất khối miền núi.

Vì vậy, cho dù 6 môn thi đấu vừa qua, cả hai địa phương này chưa thể hiện được nhiều (Điện Bàn đang xếp thứ 4 còn Nam Giang thứ 14 bảng xếp hạng đại hội) song nếu họ “lột xác” trong những môn thi đấu sắp tới cũng là điều không ngạc nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX năm 2022: Núi Thành, Thăng Bình bứt phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO