Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII năm 2018: Sẵn sàng cho lễ khai mạc

TƯỜNG VY 21/04/2018 10:12

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh vừa chủ trì cuộc họp để nghe các sở, ngành, đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII khi mà thời điểm diễn ra lễ khai mạc đang đến khá gần.

Sân vận động Tam Kỳ là nơi diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII. Ảnh: T.VY
Sân vận động Tam Kỳ là nơi diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII. Ảnh: T.VY

Tích cực chuẩn bị

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Tào Viết Hải, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua, sở đã triển khai thi công nhiều hạng mục cơ sở vật chất để chuẩn bị cho khai mạc và thi đấu các môn thuộc chương trình Đại hội TDTT tỉnh. Chuẩn bị cho lễ khai mạc diễn ra tại sân vận động Tam Kỳ, khán đài A đã được sửa chữa, nâng cấp với nguồn vốn 740 triệu đồng. Công trình đang được sơn vôi bậc cấp và mái che, tường, mặt tiền khán đài A, các phòng phục vụ lễ khai mạc, sửa chữa cửa đi, cửa sổ bị hư hỏng. Ngoài ra, tiến hành san ủi mặt bằng khu đất bên ngoài tường rào khán đài B, khu vực phía sau khán đài C và D. Dự kiến, tất cả hoàn thành trước ngày 25.4. Về chương trình đồng diễn tại lễ khai mạc, từ ngày 5.4 đến nay, sở phối hợp với đơn vị thực hiện là Công ty TNHH Hùng Trí tiến hành tổ chức tập luyện với sự tham gia của 1.200 học sinh trên địa bàn Tam Kỳ. Theo kế hoạch, lịch hợp các khối diễu binh, diễu hành, đồng diễn sẽ diễn ra ngày 2.5 và tổng duyệt ngày 3.5. Sở cũng đã hoàn chỉnh kịch bản lễ khai mạc, thành phần đoàn chủ tịch, khách mời, sơ đồ vị trí bố trí lực lượng trên các khán đài sân vận động, trình ban tổ chức đại hội phê duyệt.

Đáng chú ý, thời gian tổ chức lễ khai mạc một lần nữa lại thay đổi. Theo kế hoạch trước đây, lễ khai mạc diễn ra vào tối ngày 21.4. Tuy nhiên, do ngày 22.4 tại sân vận động Tam Kỳ diễn ra trận đấu giữa Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa BVN trong khuôn khổ giải bóng đá vô địch quốc gia nên ban tổ chức đại hội quyết định dời đến tối ngày 5.5. Thế nhưng, thông tin chính thức mới nhất từ cuộc họp của UBND tỉnh giữa tuần qua là chuyển thời gian lễ khai mạc sớm hơn 1 ngày, tức  tối ngày 4.5. Việc liên tục thay đổi thời gian tổ chức lễ khai mạc có thể nói là bất khả kháng song khiến cho công tác chuẩn bị của các địa phương, đơn vị gặp không ít khó khăn. Một lãnh đạo Đài Phát thanh truyền hình Quảng Nam cho biết việc hợp đồng với đơn vị cho thuê máy quay flycam phục vụ cho truyền hình trực tiếp lễ khai mạc gặp khó và sắp tới phải đàm phán lại lần nữa nên đề nghị không nên thay đổi nữa.

Nhiều giải đấu

Song song với chuẩn bị cho lễ khai mạc đại hội, công tác chuẩn bị các điều kiện cho việc tổ chức các giải đấu trước và sau buổi lễ cũng được Sở VH-TT&DL tích cực triển khai. Theo kế hoạch, sẽ có nhiều môn thuộc chương trình thi đấu của đại hội được tổ chức trong dịp này. Cụ thể, chiều 21.4 khai mạc giải bóng chuyền nam khối đồng bằng tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh. Sau lễ khai mạc tối 4.5, sáng ngày 5.5 cũng tại sân vận động Tam Kỳ môn điền kinh bắt đầu thi đấu. Trong 2 ngày 6 và 7.5 tiếp tục khai mạc giải võ cổ truyền tại Quảng trường 24.3 và giải bóng đá 5 người khối ngành tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Nhà thi đấu TDTT tỉnh là nơi tổ chức một số môn thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh, cũng là nơi diễn ra giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền năm 2018. Ông Tào Viết Hải cho biết, thời gian qua, các hạng mục như thay mái lợp, sơn vôi, sửa chữa nhà vệ sinh, cải tạo các phòng chuyên môn, thay mới toàn bộ hệ thống đèn, trang bị thảm thi đấu đã được triển khai và đang trong giai đoạn hoàn thiện. Hiện nay, các hạng mục phát sinh thêm theo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh như sơn mặt ngoài, thay vách kính, một số cửa kính, mua quạt nước bố trí khu vực khán giả… cũng đang gấp rút triển khai, dự kiến hoàn thành trước 30.4.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh, công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đại hội được triển khai thực hiện theo đúng yêu cầu, nhiệm vụ phân công cho các ngành, địa phương. Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho lễ khai mạc cũng như thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh và giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền, các sở, ngành tiếp tục tập trung chỉ đạo, đôn đốc việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cũng đồng ý với các đề xuất của Sở VH-TT&DL về kịch bản lễ khai mạc, kiến nghị của TP.Tam Kỳ hỗ trợ kinh phí cho lực lượng dân quân tự vệ tham gia diễu binh, diễu hành tại lễ khai mạc.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII năm 2018: Sẵn sàng cho lễ khai mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO