Đại hội thể thao bãi biển châu Á tại Đà Nẵng: Cơ hội kích cầu du lịch

QUỐC TUẤN 23/09/2016 08:33

Hướng đến lễ khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG5) ngày 24.9.2016,  ngoài sự chu đáo trong công tác chuẩn bị, TP.Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động nhằm kích cầu du lịch thông qua sự kiện này.

Nhiều hoạt động phụ trợ

ABG5 là đại hội thể thao mang tầm cỡ châu lục nên chắc chắn việc giành quyền đăng cai tổ chức sự kiện này sẽ giúp Đà Nẵng tạo điểm nhấn trong việc quảng bá thương hiệu của thành phố. Ban đầu, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) dự kiến sẽ tổ chức sự kiện này vào khoảng tháng 10, tháng 11 nhưng với sự tư vấn của Tiểu ban thường trực ABG5 địa phương về thời tiết bất lợi ở Đà Nẵng trong thời gian đó nên OCA đã quyết định tổ chức sớm hơn. Đây là một quyết định hợp lý và cũng là cơ hội tốt để Đà Nẵng thu hút lượng lớn du khách đổ về trong bối cảnh mùa cao điểm du lịch của thành phố vừa trôi qua.

Đại hội thể thao bãi biển châu Á  là cơ hội để thu hút thêm lượng khách đến Đà Nẵng vào mùa thấp điểm.
Đại hội thể thao bãi biển châu Á là cơ hội để thu hút thêm lượng khách đến Đà Nẵng vào mùa thấp điểm.

Để tìm hướng thu hút khách du lịch qua sự kiện này, ngoài việc tăng cường công tác quảng bá trên các phương tiện truyền thông, ban tổ chức cũng sẽ đưa thêm nhiều hoạt động văn hóa phụ trợ đặc sắc để tăng sự hấp dẫn. Liên tục trong 10 ngày diễn ra đại hội, tại nhiều địa điểm khác trong thành phố sẽ có các triển lãm, lễ hội cộng đồng giới thiệu nét đẹp của con người và nhiều vùng miền của cả nước. Ngoài ra, du khách cũng sẽ có cơ hội khám phá, trải nghiệm sinh hoạt đời thường của ngư dân địa phương thông qua các hoạt động kéo thúng, đánh cá, đan lưới… Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, ABG5 cùng với nhiều sự kiện phụ trợ đặc sắc mang hơi hướng truyền thống lẫn hiện đại hy vọng sẽ kéo được lượng khách quốc tế lớn ở các địa phương lân cận như Huế, Hội An… đến với Đà Nẵng, từ đó tạo một luồng sinh khí mới cho mùa thấp điểm du lịch tại thành phố.

Giới thiệu sản phẩm du lịch mới

Trước cơ hội sẽ đón tiếp một lượng khách du lịch tăng đột biến trong thời điểm diễn ra ABG5, ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều chương trình, sản phẩm mới để tận dụng cơ hội này. Theo thông tin từ Phòng Quản lý lữ hành (thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng), hiện nay các đơn vị lữ hành đã xây dựng hơn 30 chương trình tour, tuyến cả ngắn ngày lẫn dài ngày để chào bán cho du khách trong dịp ABG5, điển hình như tour Ngũ Hành Sơn - Bảo tàng Điêu khắc Chăm - bán đảo Sơn Trà hay tour trực thăng tham quan thành phố… Tại buổi làm việc với các đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị các hoạt động phụ trợ cũng như kế hoạch khai thác, quảng bá du lịch Đà Nẵng nhân ABG5, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định, sự kiện thể thao này chính là cơ hội để ngành văn hóa, du lịch đưa hình ảnh của thành phố đến với các nước trong châu lục. Phải tìm mọi cách để thu hút cho được vận động viên ra khỏi khách sạn sau các giải đấu.

Nhằm quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh Đà Nẵng đến với các đoàn đại biểu, báo chí quốc tế tham dự, chính quyền thành phố cũng tổ chức 7 chương trình tham quan miễn phí độc đáo cho các đối tượng trên như tour biển Mỹ Khê - Ngũ Hành Sơn - núi Thần Tài, tour trải nghiệm sông Hàn về đêm, tour trải nghiệm Đà Nẵng về đêm bằng xích lô… Để khắc phục tình trạng công tác truyền thông cho AGB5 còn một số mặt hạn chế, ông Hoàng Ngọc Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết: “Trung tâm đang in 5.000 bưu ảnh để tặng lưu niệm cho các vận động viên, đồng thời đã cho phát hành nhiều ấn phẩm phụ trợ về du lịch Đà Nẵng như bản đồ du lịch Đà Nẵng, tập gấp du lịch đường sông… Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiến hành đặt 5 quầy thông tin du lịch rải rác ven biển để hỗ trợ du khách”.

Hệ thống thương mại cũng xem đây là cơ hội tốt để kích cầu tiêu thụ với việc cung cấp các dịch vụ, mặt hàng cho ABG5. Trong thời gian diễn ra đại hội, Sở Công Thương và Công ty Quản lý hội chợ triển lãm sẽ tiến hành triển khai “Tuần lễ bán hàng khuyến mãi” tại chợ Hàn và chợ Cồn, đến nay đã có hơn 150 tiểu thương đăng ký tham gia. Các siêu thị, chợ đầu mối đang tích cực tăng cường nguồn cung 5 - 10% để đáp ứng nhu cầu thị trường, đảm bảo ổn định về giá cả. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là vấn đề trọng tâm được chú ý, trong thời gian diễn ra đại hội, Phòng Quản lý thương mại (thuộc Sở Công Thương TP.Đà Nẵng) sẽ tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng ăn uống để bảo đảm sự an toàn cho du khách.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội thể thao bãi biển châu Á tại Đà Nẵng: Cơ hội kích cầu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO