Đại hội thi đua yêu nước ngành công thương

THỤC ANH 19/04/2015 09:55

(QNO) - Ngày 17.4, Sở Công Thương tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần 2.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả của toàn ngành trong năm năm (2011 - 2015). Theo đó, ngành công thương Quảng Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Với 108 cụm công nghiệp, 9 khu công nghiệp được quy hoạch và đi vào hoạt động, thu hút hàng nghìn dự án đăng ký đầu tư trong và ngoài nước, đưa giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng nhanh và đạt mức tăng trưởng ổn định bình quân hơn 15%/ năm.

Ước tính 5 năm qua, giá trị toàn ngành công nghiệp của tỉnh đạt trên 26 nghìn 121 tỷ đồng. Đặc biệt, từ một tỉnh thuần nông, đến nay, Quảng Nam trở thành tỉnh có ngành công nghiệp phát triển, với nhiều sản phẩm mũi nhọn, mang lại giá trị kinh tế cao như: ô tô, cơ khí, điện tử, vật liệu xây dựng, dệt may, da giày. Cơ cấu sản xuất hàng hóa chuyển dịch tích cực theo hướng tăng giá trị xuất khẩu, đạt các tiêu chuẩn quốc tế.

Cùng với thực hiện quy hoạch mạng lưới thương mại hướng tới văn minh, thuận tiện, phong trào thi đua thực hiện Cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" được triển khai hiệu quả, thiết thực đã tác động tích cực đến hoạt động của lĩnh vực này. Qua đó, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn 5 năm qua đạt khoảng 129 nghìn tỷ đồng, tăng bình quân hơn 19%/ năm; góp phần điều tiết cung - cầu hàng hóa và ổn định giá cả thị trường. Kim ngạch xuất khẩu giai đoạn này cũng tăng trưởng cao và đạt khoảng 2 tỷ 894 triệu USD, tăng bình quân gần 25%/ năm.

Từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, trong đó có 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú… Đây là một trong những yếu tố thúc đẩy phong trào thi đua đi vào chiều sâu và thực chất; góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn đề ra; trở thành động lực quan trọng để ngành xây dựng và hoàn thành mục tiêu cho giai đoạn tới.

THỤC ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội thi đua yêu nước ngành công thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO