Đại lễ cầu nguyện hòa bình biển Đông

VINH ANH 01/06/2014 10:44

(QNO) - Ngày 31.5, tại chùa Đạo Nguyên, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Đại lễ cầu nguyện cho hòa bình biển Đông. Tham dự buổi lễ có đại diện chính quyền, Mặt trận TP.Tam Kỳ và hàng trăm tăng - ni, Phật tử trên địa bàn tỉnh.

Ủng hộ chương trình chung tay bì biển đảo thân yêu.
Ủng hộ chương trình chung tay bì biển đảo thân yêu.

Phát biểu tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thiện Duyên - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cho biết, đất nước Việt Nam tiền sử đã gánh chịu nhiều đau thương bởi nhiều cuộc chiến tranh xâm lăng. Sau ngày giải phóng 30.4.1975, đất nước đến nay chưa tròn 40 năm hòa bình độc lập. Nhưng đầu tháng 5.2014, nhà cầm quyền Trung Quốc lại ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải dương-981 trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam và mang theo nhiều tàu Hải giám, Hải cảnh, tàu quân sự, máy bay và các tàu cá vỏ sắt, có những hành vì gây hấn, cản phá các tàu chấp pháp Việt Nam.

“Đạo Phật là một tôn giáo luôn đề cao tinh thần nhân bảo đạo đức và nếp sống văn minh, lành mạnh, yêu chuộng hòa bình và tôn trọng quyền bình đẳng của con người. Nhưng đối với việc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Trung Quốc đối với dân tộc Việt Nam là một hành động không thể chấp nhận. Tôi mong rằng tất cả tăng ni, đồng bảo Phật tử tỉnh nhà hãy đồng lòng sát cánh cùng Đảng, Nhà nước để đấu tranh dành thắng lợi cho đất nước” - Hòa thượng Thích Thiện Duyên kêu gọi.

Tại buổi lễ, các tăng ni và đồng bảo Phật tử đã tổ chức quyên góp, ủng hộ vì biển đảo thân yêu.

VINH ANH

  • Trao đổi tăng cường công tác bảo vệ biên giới
  • Trao tặng huy hiệu cho hai thuyền trưởng tàu cảnh sát biển
  • Nhiều hoạt động ủng hộ ngư dân, chiến sĩ bám biển bảo vệ chủ quyền
  • Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt đối xử vô nhân đạo với ngư dân Việt Nam
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại lễ cầu nguyện hòa bình biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO