Đại Lộc: 3 con trâu chết nghi bị nhiễm rò rỉ điện khi đi tránh lũ

ĐỖ TRƯỞNG 03/11/2016 10:39

(QNO) - Sáng ngày 3.11, tại thôn Tân An (xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc) có 3 con trâu bị chết trong lúc người dân chuẩn bị đưa đi tránh lũ. Vị trí 3 con trâu bị chết nằm ngay dưới đường dây điện 500kV Bắc - Nam chạy qua địa bàn thôn Tân An. Theo người dân, nguyên nhân có thể do trâu bị nhiễm rò rỉ điện.

  • Hội An: Cấm các hoạt động du lịch khi có lũ
  • Nam Trà My: Cô lập nhưng không thiếu đói
  • Phước Sơn: Thủy điện Đăk Mi 4 xả lũ để đảm bảo an toàn đập
  • Chiều tối 2.11, lũ ở hạ du Vu Gia - Thu Bồn đã đạt đỉnh và đang xuống chậm
  • Sạt lở đe dọa hàng chục ngôi nhà của người dân miền núi
  • Lũ trên các sông Vu Gia - Thu Bồn lên nhanh; Hội An, Nông Sơn nhiều nơi bị ngập
3 con trâu của người dân chết nghi do điện giật
3 con trâu của người dân chết nghi do điện giật

Ông Nguyễn Côi ở thôn Tân An cho biết, khoảng 5 giờ sáng ông và một số hộ dân trong thôn thả trâu ra cánh đồng để chuẩn bị lùa trâu lên núi tránh nước lũ. Tuy nhiên sau đó ông phát hiện 3 con trâu bị chết nằm ngay dưới đường dây điện 500kV. Giá trị thiệt hại từ 3 con trâu lên tới hơn 100 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã Đại Lãnh xảy ra tình trạng trâu bị chết do nhiễu điện dưới đường dây 500kV.

Trước đó, chiều ngày 2.11 theo thông báo xả lũ của nhà máy thủy điện Đăk Mi 4 và Sông Bung 4 người dân các xã Đại Lãnh, Đại Sơn và Đại Hưng đã lùa hàng ngàn trâu, bò lên các triền núi cao để tránh lũ. Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh Ngô Xuân Yến cho biết: tối 2.11 rạng sáng ngày 3.11 lưu lượng nước từ các nhà máy thủy điện đổ về vùng hạ du với khối lượng lớn, làm nhiều nơi trên địa bàn xã ngập sâu tới 1,5m. Tuy nhiên, sau đó nước lũ đã thoát rất nhanh và hiện nay người dân đang tích cực vệ sinh, dọn dẹp lại nhà cửa để ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc Nguyễn Hữu Vũ cho biết, hiện nay mực nước lũ trên sông Vu Gia chạy qua địa bàn huyện đang xấp xỉ báo động 2 và mưa cũng bắt đầu ngớt dần. Tuy nhiên, huyện vẫn bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn ở những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết không cho người dân qua lại ở các xã Đại Cường, Đại Lãnh và thị trấn Ái Nghĩa. Đồng thời, huyện cũng chỉ đạo các xã nghiêm cấm người dân đi vớt củi, bắt dế trong lũ. Do ảnh hưởng của mưa lũ, từ ngày 2.11 đến hôm nay có hơn 1.000 học sinh các cấp học mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Đại Lộc đã phải nghỉ học.

ĐỖ TRƯỞNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc: 3 con trâu chết nghi bị nhiễm rò rỉ điện khi đi tránh lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO