Đại Lộc chăm lo tết cho người nghèo

HOÀNG LIÊN 15/02/2018 17:00

(QNO) - Dịp Tết Nguyên đán 2018, bên cạnh nguồn hỗ trợ từ tỉnh, trung ương, huyện Đại Lộc đã phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, các mạnh thường quân tổ chức hàng loạt chương trình vui xuân đón tết, đặc biệt là trao quà tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách đặc biệt khó khăn, người già neo đơn...

Nỗ lực vì cái tết đủ đầy với người nghèo. Ảnh: H.LIÊN
Lãnh đạo tỉnh và huyện Đại Lộc trao quà tết cho người nghèo. Ảnh: H.LIÊN

Như nhiều địa phương khác, trên địa bàn xã Đại Quang cũng diễn ra một số hoạt động, chương trình tết vì người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội. Mới đây nhất, các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã trao hơn 300 suất quà tết (200 nghìn đồng/suất) cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam của xã. Trước đó, đoàn công tác do ông Lê Văn Hưng - Cục trưởng Cục Quản trị T-26 (tại Đà Nẵng, thuộc Văn phòng Trung ương Đảng) dẫn đầu đã đến thăm, trao quà tết của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho nhân dân làng mới Phương Trung, xã Đại Quang. Tại đây, ông Lê Văn Hưng gửi lời chúc mừng năm mới của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đến nhân dân làng Phương Trung; mong muốn bà con bước sang năm mới Mậu Tuất 2018 đoàn kết, nỗ lực hơn nữa trong lao động sản xuất để xây dựng xóm làng ngày càng giàu đẹp. Tới thời điểm này, có hơn 1.000 suất quà tết đã được trao tới người dân xã Đại Quang, góp phần làm nên cái tết đủ đầy hơn với người nghèo. 

Huyện Đại Lộc và các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể cũng nỗ lực để mang tết đến với người nghèo. Công an huyện Đại Lộc phối hợp với Nhà máy cồn Đại Tân hỗ trợ 6 suất quà tết (500 nghìn đồng/suất) cho các đối tượng chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, động viên tinh thần để các đối tượng nỗ lực phấn đấu tái hòa nhập cộng đồng, trở thành những công dân tốt của xã hội. Tại xã Đại Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đại Lộc Nguyễn Công Thanh đã đến thăm hỏi, trao tặng 40 suất quà (500 nghìn đồng/suất) đến các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, ngoài việc đón tiếp các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm về tặng quà cho các hộ nghèo ở các địa phương vùng khó khăn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng tổ chức các đợt thăm tết đối với người nghèo, hộ gia đình đặc biệt khó khăn, mỗi xã 5 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn tổ chức cho một xã vùng đặc biệt khó khăn tổ chức chương trình tết vì người nghèo với hình thức xuống thăm, tặng quà trực tiếp tại khu dân cư. Các xã/thị trấn cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động “Tết vì người nghèo” nhằm tạo điều kiện để người nghèo có một cái tết no ấm. 

Bà Cù Thị Huệ - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện thì cho biết, dịp Tết Nguyên đán này, các cấp hội phụ nữ huyện đã chủ động phối hợp với các ban ngành, các mạnh thường quân trao tặng tổng cộng hơn 1.000 suất quà tết với tổng giá trị gần 266 triệu đồng cho các hội viên phụ nữ nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh hoạt động trao tặng quà dịp tết, các cấp hội phụ nữ còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 6 trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội trên địa bàn (300 nghìn đồng/suất). Đặc biệt, Hội LHPN xã Đại Hưng vận động 25 triệu đồng tổ chức hoạt động tết rất ý nghĩa với hoạt động gói bánh chưng, làm bánh in, bánh da trao tặng cho người nghèo ăn tết. Một số địa phương còn tổ chức giải cầu lông nữ, hội chợ tết quê, tổ chức hoạt động văn nghệ mừng Đảng đón xuân… qua đó vận động hỗ trợ, trao tặng quà tết cho hội viên phụ nữ nghèo. 

Nhiều suất quà tết nghĩa tình đến với người nghèo Đại Lộc. Ảnh: H.LIÊN
Những suất quà nghĩa tình giúp người nghèo Đại Lộc có thêm điều kiện đón tết. Ảnh: H.LIÊN

Ông Trần Văn Mai - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, dịp tết này, ngoài nguồn hỗ trợ theo quy định của Nhà nước dành cho các đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình chính sách trên địa bàn, một số đoàn công tác do lãnh đạo tỉnh dẫn đầu cũng đã trao cả nghìn suất quà tết trên địa bàn huyện. Phía huyện cũng trích ngân sách hỗ trợ 150 suất quà tết và tổ chức các đoàn do lãnh đạo huyện dẫn đầu đến tận nhà thăm hỏi, trao quà tết cho các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội khó khăn. Đồng thời đến thăm hỏi, trao tặng quà tết cho các trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm chăm sóc người có công tại Hội An, Tam Kỳ và Đà Nẵng. 

Cũng theo ông Trần Văn Mai, nhìn chung, dịp tết năm nay, số lượng các đoàn từ thiện, các tổ chức chính trị - xã hội đến trao quà tết cho người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội tại Đại Lộc khá đông. Tuy nhiên, thông tin từ các địa phương báo cáo lên huyện, vẫn còn cả chục trường hợp đặc biệt khó khăn nằm rải rác trên địa bàn huyện, dù đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, song do điều kiện quá khó khăn, sẽ khó có cái tết đủ đầy, yên ấm được. Cụ thể, xã Đại Hưng còn 7 trường hợp, Đại Chánh 6 trường hợp, Đại Thạnh 6 trường hợp, chủ yếu là hộ đặc biệt khó khăn và đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội, cần sự chung tay, giúp đỡ của xã hội, bên cạnh nỗ lực của địa phương.

HOÀNG LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc chăm lo tết cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO