Đại Lộc hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình

TR.NHAN - B.LIỄU 18/06/2016 17:25

(QNO) - Ban Chỉ đạo công tác gia đình huyện Đại Lộc vừa phát động Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình (BLGĐ) và hội thi tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình huyện Đại Lộc lần thứ nhất, năm 2016.

Với chủ đề “Gia đình nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống BLGĐ”, Tháng hành động quốc gia về phòng chống BLGĐ nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao đạo đức, lối sống trong gia đình; giáo dục các thành viên trong gia đình hiểu rõ hơn vị trí, vai trò của gia đình, quyền và nghĩa vụ của gia đình; kỹ năng sống, tổ chức cuộc sống gia đình, mối quan hệ ứng xử giữa các thành viên trong gia đình. Qua đó, lồng ghép nội dung giáo dục gia đình về luật bình đẳng giới, dân số, sức khỏe sinh sản, công tác xóa đói giảm nghèo, phòng chống BLGĐ…

Vói hình thức sân khấu hóa, hội thi tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đã thu hút các đội thi đến từ 18 xã/thị trấn trên địa bàn. Các đội đã trải qua các phần thi: chào hỏi, giới thiệu, thi kiến thức, thuyết trình và tiểu phẩm. Nội dung thi tập trung vào các quy định của pháp luật có liên quan đến bình đẳng giới như: Luật Bình đẳng giới, các nghị định của Chính phủ quy định về bình đẳng giới, Luật Phòng chống BLGĐ, Luật Hôn nhân và gia đình cùng các văn bản hướng dẫn thi hành luật… Dù thời gian chuẩn bị không nhiều song các đội dự thi đã có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đã mang đến những tiết mục sân khấu sôi động, đầy màu sắc.

TR.NHAN - B.LIỄU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO