Đại Lộc long trọng tổ chức đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

H.LIÊN - N.DUY 29/04/2023 20:19

(QNO) - Tại Đền Tưởng niệm Trường An, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc vừa long trọng tổ chức nghi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Tham dự lễ có lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện cùng các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị của Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn huyện, cán bộ và nhân dân 18 xã/thị trấn.

Đoàn dâng hương tại lễ Giỗ Tổ. Ảnh: N.D
Đoàn dâng hương tại lễ Giỗ Tổ. Ảnh: N.D

Nghi thức Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra với các hoạt động phong phú, đa dạng như: lễ rước kiệu dâng lễ vật tri ân các Vua Hùng, nghi thức cúng tế và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, các bậc tiền bối hữu công, các anh hùng liệt sĩ đã có công dựng nước và giữ nước.
Ở nghi thức rước kiệu và dâng lễ vật cũng sôi nổi, đa dạng các hoạt động tri ân. Dẫn đầu đội hình là đội tiêu binh rước Quốc kỳ và cờ Hội, tiếp đến là đội hình nhạc lễ, thanh niên rước cờ hội, kiệu lễ vật. Nghi thức tế lễ được tổ chức theo hình thức cổ lễ. 

Nghi thức cúng tế theo hình thức cổ lễ. Ảnh: N.D
Nghi thức cúng tế theo hình thức cổ lễ. Ảnh: N.D

Kết thúc phần tế lễ, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, các bậc tiền bối hữu công và các anh hùng liệt sĩ đã có công dựng nước và giữ nước.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trên đất Đại Lộc là hoạt động mang tính cộng đồng sâu sắc thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và sự tôn kính đối với tổ tiên của dân tộc. Đồng thời phản ánh những nghi lễ truyền thống được duy trì và bảo tồn xuyên suốt qua bao thế hệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc long trọng tổ chức đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO